ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ข้าวต้มคุณเล็ก 3 บาท ลูกค้ากินได้ คนขายอยู่ได้

โดย weerawit_c

5 พ.ค. 2567

97 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... พี่เล็กหรือพี่นง นภาพร เจ้าของร้านข้าวต้มคุณเล็ก ริมคลองหลอด หลังศาลฎีกา เป็นสาวอุบลราชธานี เรียนจบ ม.6 ก็เข้ามาหางานทำที่กรุงเทพฯ เมื่อปี 2530 ได้เริ่มงานแรกกับการเป็นลูกจ้างร้านอาหาร ต่อมาย้ายมาเป็นลูกจ้างร้านหนังสือธรรมะที่อยู่ติดกัน


พี่เล็กเป็นคนขยัน พอตกเย็นร้านหนังสือปิด พี่เล็กก็ขออนุญาตคุณยายเจ้าของร้าน ขอใช้พื้นที่หน้าร้านขายของกินเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างกล้วยปิ้ง ขนมปังปิ้ง ขายดีทีเดียว


พี่เล็กเล่าว่า ประมาณปี 2547 มีอยู่วันหนึ่ง มีลูกค้ามานั่งทานขนมปังที่ร้าน เสนอว่าน่าจะลองขายข้าวต้มกับกับข้าว ขายแบบไม่แพง ให้ใคร ๆ ก็กินได้


พอพี่เล็กได้ฟังก็เห็นด้วย เช้าวันรุ่งขึ้นจึงไปตลาดสดซื้อวัตถุดิบมาทำขายเลย โดยตั้งราคาขายไว้ที่ข้าวต้มถ้วยละ 3 บาท กับข้าวจานละ 10 บาท เริ่มจากเมนูไม่กี่อย่าง เช่น ผัดผักบุ้ง ยำไข่เค็ม ต้มจับฉ่าย ซึ่งตั้งแต่วันแรกที่เริ่มขาย ก็ขายดี และขายดีขึ้นเรื่อย ๆ มาตลอด พี่เล็กจึงทำกับข้าวเพิ่มมากขึ้น


และในเวลาต่อมา เมื่อคุณยายเจ้าของห้องแถวเสียชีวิต ลูกชายคุณยายใจดีมาก ๆ ยกห้องแถวตรงนี้ให้พี่เล็ก เป็นการตอบแทนที่พี่เล็กช่วยดูแลคุณยายอย่างดีมาตลอด


พี่เล็กจึงได้ขยับขยาย ขายข้าวต้มอย่างเต็มรูปแบบ ได้เพิ่มเมนูกับข้าวขาย วันละประมาณ 40 เมนู ทยอยทำตลอดทั้งวัน ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา พี่เล็กยังคงตั้งราคาไว้ที่ข้าวต้มถ้วยละ 3 บาท กับข้าวจานละ 10 บาท และ 20 บาท แล้วแต่เมนู



https://youtu.be/FHzUWihSQ0A

คุณอาจสนใจ

Related News