ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : บะหมี่ป๊อกป๊อกลุงแก้ว ขวัญใจลาดพร้าววังหิน

โดย weerawit_c

28 เม.ย. 2567

67 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... ลุงแก้วกับป้าเจี๊ยบ เล่าให้ฟังว่า ขายก๋วยเตี๋ยวลักษณะบะหมี่ป๊อก ๆ แบบนี้มากว่า 30 ปีแล้ว แรกเริ่มขายย่านโชคชัย 4 ต่อมาย้ายมาขายที่ปัจจุบัน คือ ริมถนนปากซอยลาดพร้าววังหิน 43 ได้ประมาณ 20 ปี


จุดเริ่มต้นการขาย เริ่มจากป้าเจี๊ยบเคยเป็นลูกจ้างร้านบะหมี่ จึงได้วิชาการทำมาพอสมควร พอมีลูกก็อยากออกมาทำขายเอง จะได้มีเวลาดูแลลูกได้เต็มที่


แต่ป้าเจี๊ยบกับลุงแก้ว ไม่ได้ใช้สูตรที่รู้มาทั้งหมด ได้มีการปรับสูตร จนได้รสชาติที่ถูกปาก คิดว่าลูกค้าน่าจะชอบ จึงปรับทั้งสูตรหมักหมูแดง โดยขั้นตอนการหมัก จะใช้ส้อมจิ้มให้น้ำหมักเข้าไปในเนื้อหมูด้วย และปรับสูตรน้ำซุป ใส่เล้ง ใช้น้ำตาลมะพร้าว ใส่หัวไชเท้า ปรุงรสให้กลมกล่อม โดยไม่ใส่ผงชูรส


จุดเด่นอีกอย่างของบะหมี่ป๊อก ๆ ลุงแก้ว คือ เส้นบะหมี่จะมีความกรอบ เพราะขั้นตอนการลวกเส้น ลุงแก้วจะนำเส้นลงน้ำล้างแป้งก่อน แล้วนำมาลวกน้ำร้อน จากนั้นจุ่มลงในน้ำซุป จะได้เส้นบะหมี่ที่มีรสสัมผัสกรอบ เป็นที่ถูกใจของลูกค้า


เส้นก๋วยเตี๋ยวของลุงแก้ว จะมีบะหมี่เส้นแบนหรือเส้นเป๊าะ, บะหมี่เส้นกลม, เส้นเล็ก, เส้นใหญ่และเส้นหมี่ เครื่องจะมีหมูแดง, หมูเด้ง, หมูสับ, ลูกชิ้นหมู, เกี๊ยวและปลาเส้น วัตถุดิบทุกอย่างจะใช้วันต่อวัน เพราะอยากให้ลูกค้าได้กินของสดใหม่ทุกวัน


บะหมี่ป๊อก ๆ ลุงแก้ว ขายดีมาก ๆ ขายหมดทุกวัน เพราะความใส่ใจในรสชาติ วัตถุดิบ และอัธยาศัยของทั้งลุงแก้วและป้าเจี๊ยบด้วย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/3mcptUaILP8

คุณอาจสนใจ

Related News