ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : หมูทอดป้าตา ตลาดบางแค สูตรเด็ด 60 ปี

โดย weerawit_c

3 มี.ค. 2567

44 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... หมูทอดป้าตา ตลาดบางแค สูตรเด็ด 60 ปี คุณโม ชนิกานต์ และคุณบอล นิพัฒน์ เป็นเจ้าของร้านหมูทอดป้าตา รุ่นที่ 3


คุณบอล เล่าว่า สูตรหมักหมู-หมักไก่ สูตรแป้งทอด และสูตรน้ำจิ้มรสเด็ด มาจากรุ่นคุณย่า ที่คิดค้นขึ้นมาเมื่อเกือบ 60 ปีก่อน เริ่มขายตั้งแต่ราคาไม้ละ 25 สตางค์ ลูกค้าสมัยนั้น หลัก ๆ จะเป็นเด็กนักเรียน จากรุ่นคุณย่า ส่งต่อมารุ่นคุณพ่อคุณแม่ ขายดีมาตลอด และมาถึงรุ่นคุณบอล


คุณบอลกับคุณโม เริ่มขายที่ตลาดบางแค มาได้ประมาณ 2 ปี จะลำบากมากหน่อยช่วงโควิด แต่เมื่อโควิดซาลง สถานการณ์ค้าขายก็ค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ จนกลับมาขายดีมาก ๆ อีกครั้ง


ป้าตา คือคุณแม่ของคุณบอล ยังคงเป็นหลักสำคัญของร้าน ปัจจุบันไปดูแลอีกสาขาย่านบรรทัดทอง ร้านหมูทอดป้าตา ขายเมนูชุบแป้งทอด 12 ชนิด เช่น หมูทอด, ปีกไก่ทอด, หมึก, กุ้ง, ลูกชิ้น, ไส้กรอก และเบคอนพันไส้กรอกทอด เริ่มต้นที่ราคาไม้ละ 6 บาท ไปจนถึง 25 บาท


ที่ขายดีที่สุดคือ หมูทอดและปีกไก่ทอด ที่จะมีการหมักด้วยสูตรเฉพาะ ก่อนนำไปชุบแป้งที่มีส่วนผสมสูตรของคุณย่า ก่อนนำลงทอดให้กรอบนอกนุ่มใน


ที่ขายดีอีกคือ หมึกชุบแป้งทอด ใช้เป็นหมึกกระดอง เนื้อนุ่ม ไม่เหนียว ชุบแป้งทอดกรอบ อร่อยมาก ๆ รวมถึง กุ้งชุบแป้งทอด ที่กินได้ทั้งตัว กรอบถูกใจหลายคน ทีเด็ดอีกอย่างของร้านก็คือ น้ำจิ้มถั่วสูตรโบราณของคุณย่า มี 3 รส เปรี้ยว หวาน เผ็ด มันถั่ว หอมผักชี


คุณบอล บอกว่า เมนูของทอดเหล่านี้ รวมระยะเวลาการขาย 3 รุ่น เกือบ 60 ปี ไม่เคยปรับเปลี่ยนสูตรเลย และเน้นคุณภาพวัตถุดิบ เลือกใช้ของอย่างดีต้องสดใหม่เสมอ จึงสามารถอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/RRuco6T_fno

คุณอาจสนใจ

Related News