ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ไอศครีมอบเทียนอุดมสุข ตำนาน 50 ปี ความอร่อย

โดย weerawit_c

18 ก.พ. 2567

62 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... คุณแต้ ณณัฏฐ์ อดีตผู้บริหารองค์กรเอกชน เป็นเจ้าของร้านไอศครีมกะทิอบเทียนอุดมสุข รุ่นที่ 2 รับไม้ต่อมาจากลุงพ้ง ที่เป็นญาติห่าง ๆ กัน


เดิมลุงพ้งทำและขายไอศกรีมกะทิมาตั้งแต่ปี 2516 ขายอยู่หน้าโรงหนังอุดมสุข ในสมัยนั้น ขายจนถึงปี 2560 ก็วางมือ คุณแต้จึงพยายามขอเรียนการทำไอศกรีมกะทิสูตรอบควันเทียนของลุงพ้ง คุณแต้เล่าว่า ตื้ออยู่นานกว่าลุงพ้งจะยอมถ่ายทอดวิชาให้


เมื่อได้เรียนรู้สูตรไอศกรีมสูตรเก่าแก่ดั้งเดิมของลุงพ้งแล้ว คุณแต้ก็ตัดสินใจลาออกจากงานบริหาร เพราะอยากมีชีวิตที่เรียบง่าย มีเวลาดูแลครอบครัว และอยากทุ่มเทกับการทำไอศกรีมกะทิอบควันเทียน ที่อยู่คู่กับย่านอุดมสุขมาหลายสิบปี


ไอศกรีมของที่ร้าน จะมี 3 รสชาติ คือ รสกะทิอบควันเทียน, รถรวมมิตรกะทิใบเตย ผสมลอดช่อง เผือก ข้าวโพด และรสชาไทย การขายไอศกรีมของคุณแต้ จะเป็นการปรับสูตรให้หวานน้อยลง และทำให้กลิ่นเทียนที่อบเบาบางลง ปรับให้เหมาะกับผู้คนที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย แต่รสที่ขายดีที่สุดก็ยังเป็นรสกะทิอบควันเทียน


นอกจากไอศกรีมจะหอมอร่อยแล้ว ตัวท็อปปิ้งก็เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าเช่นเดียวกัน ซิกเนเจอร์เลยจะเป็น มะละกอเปรี้ยวตัดหวาน, สับปะรดเชื่อม, มันเชื่อม, กล้วยเชื่อม, สลิ่ม, ลูกชิด, ข้าวเหนียวมูน และท็อปปิ้งตามยุคสมัย อย่างเยลลี่ และคอนเฟลกซ์


คุณแต้ บอกว่า คิดอยากทำร้านไอศครีมกะทิอบเทียนอุดมสุข ให้เป็นธุรกิจต้นแบบ เป็นธุรกิจในบ้าน ทำแบบพอเพียง โดยเน้นสูตรเก่าดั้งเดิม เพียงแต่ประยุกต์บ้าง ไปตามยุคสมัย




รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/ZW3OShp7TqI

คุณอาจสนใจ

Related News