ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ร้าน 'เช็งซิมอี๊' ขนมหวานเย็นชื่นใจคลายร้อน

โดย weerawit_c

30 เม.ย. 2566

93 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... ร้านเช็งซิมอี๊ เป็นร้านขายน้ำแข็งไส ที่ขายมานานตั้งแต่ปี 2501 หรือ 65 ปีมาแล้ว เริ่มขายตั้งแต่สมัย เหล่ากง เหล่าม่า เดินหาบขาย มีขนมอยู่ 5-6 อย่าง เมนูเด่นตั้งแต่สมัยนั้นคือ อี๊ หรือ แป้งกลม พอมารุ่น อากง อาม่า ก็มีเพิ่มเมนูใหม่ ๆ มารุ่น ป๊า ม๊า ก็ขยับเปิดขายเป็นหน้าร้าน จนมีสาขาทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เกือบ 50 สาขา มีเครื่องขนมให้เลือกกว่า 50 ชนิด


น้องเป่า ภูริพัฒน์ ทายาทรุ่นที่ 4 อธิบายให้ฟังถึงชื่อร้าน เช็งซิม แปลว่า สุขใส สบายใจ ส่วน อี๊ คือ ความกลมเกลียว ซึ่งก็คือ ขนมตัวแป้งกลม ที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน


ขนมหวาน เช็งซิมอี๊ ขายดีทุกเมนู เมนูเด่น ๆ เช่น เช็งซิมอี๊ จะใส่แป้งกลม, ถั่วแดง, วุ้นมะพร้าว, ข้าวบาร์เลย์, แปะก๊วย, พุทรา, รากบัว, ถั่วปากอ้า ใส่น้ำแข็ง ราดด้วยน้ำลำไย


เมนูโป้กเกี๊ยะ ใส่แป้งเส้น, มันเทศ, ลูกชิด, เฉาก๋วย, เม็ดบัว, พุทรา, ถั่วแดง ใส่น้ำแข็ง ราดด้วยน้ำตาลทรายแดงเคี่ยว ทางร้านยังมีเมนูสุขภาพนำเสนอ อย่าง ชุดฮ่องเต้ ที่เป็นธัญพืช เครื่องยาจีน 10 ชนิด เช่น รากบัว, เก๋ากี้, แป๊ะฮะ, หุ่ยซัว, แปะก๊วย เพิ่มความสดชื่น แก้ร้อนใน ดีต่อภายใน


หรือจะเป็นเมนูซาหริ่ม ทิม พร้าว ที่ใส่ซาหริ่มทับทิมกรอบ มะพร้าวกะทิ ซึ่งจะไม่ใช่มะพร้าวแก่หรืออ่อน แต่จะเป็นเนื้อมะพร้าวฟูที่หาทานยาก ราดด้วยกะทิสด


น้องเป่า บอกว่า ที่ร้านขายดีมาตลอด เพราะความหลากหลาย และความสดใหม่ของเครื่อง หรือ ท็อปปิ้งทุกชนิด กินแล้วชื่นใจทุกเมนู



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/NVeY7a7R2r8

คุณอาจสนใจ

Related News