ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : '10010 Bar' ร้านไอศกรีม กล้าคิด กล้าแตกต่าง

โดย weerawit_c

26 มี.ค. 2566

137 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... คุณบอล กิตติภูมิ เป็นเจ้าของร้านเบเกอรี่และไอศกรีม ที่ชื่อว่า ร้าน 10010 Bar อยู่ที่เจริญนคร ซอย 10


คุณบอลเรียนจบสถาปัตย์ที่เมืองไทย และตั้งใจไปเรียนต่อด้านตกแต่งภายในที่สหรัฐอเมริกา แต่ไป ๆ มา ๆ กลับได้มีโอกาสเรียนรู้การทำขนม จนค้นพบว่าจริง ๆ แล้วตัวเองชอบและมีความสุขที่ได้ทำขนม จึงลงเรียนการทำขนมจริงจัง รวมถึงเรียนรู้วิธีการทำไอศกรีมด้วย


คุณบอล เปิดร้าน 10010 Bar ในปี 2563 เริ่มแรกเพื่อทำเป็นครัวกลางในการขายเบเกอรี่ ขายแบบเดลิเวอรี่ แต่พอตกแต่งร้านไปมา จึงคิดว่าน่าจะเปิดเป็นร้านนั่งทานไปด้วย จึงเพิ่มเติมเมนูไอศกรีมขึ้นมา


คุณบอล เป็นคนมีจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์มาก ๆ เมื่อคิดจะทำไอศกรีมขาย จึงจะไม่ขายแบบรสชาติธรรมดาทั่วไป คุณบอลมีมุมมองว่า จะขายทั้งทีต้องทำให้แตกต่าง จึงใช้ความคิดสร้างสรรค์ออกแบบรสชาติ เพราะไอศกรีมจะเป็นอะไรก็ได้จะมีวิธีทำพื้นฐานเหมือนกัน ต่างแค่วัตถุดิบที่ใช้สร้างรสและกลิ่น


ไอศกรีมทุกรสของคุณบอล จึงมีที่มาจากสิ่งรอบตัว ไอศกรีมที่ว่าแปลกของร้าน 10010 Bar เช่น ไอศกรีมรสน้ำปลา, รสยาแก้ไอชวนป๋วย, รสพวงมาลัย ซึ่งมาจากกลิ่นดอกไม้รวม, รสน้ำมนต์ มีน้ำตาเทียนหยด ที่ทำมาจากไวท์ช็อกโกแลต, รสยาสีฟัน ทำมาจากเปปเปอร์มิ้น, รสสบู่ ทำมาจากลาเวนเดอร์ กับใบเตย, รสต้มยำ ที่มีส่วนผสมของเครื่องต้มยำ


คุณบอล บอกว่า เสน่ห์ของไอศกรีม คือ การสร้างสรรค์รสชาติได้ไม่จำกัด ขอแค่มีจินตนาการแล้วลงมือทำ



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/vcwMGBLvMkI

คุณอาจสนใจ

Related News