ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ร้าน FAIR CHOCOLATE แฟร์กับเกษตรกร-ผู้บริโภค

โดย weerawit_c

11 ธ.ค. 2565

217 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... น้องโส่ย ขวัญน้อง หนุ่มวัย 26 ปี เป็น chocolate maker : ผู้ผลิตช็อกโกแลต น้องเรียนจบด้านการทำอาหารมา ตอนสมัยเรียน น้องโส่ย ได้ไปทำงานพิเศษที่ร้านอาหาร และร้านกาแฟ และยังได้ไปทำงานที่ร้านช็อกโกแลตชื่อดังอีกด้วย ซึ่งก็ทำให้ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้เยอะ โดยเฉพาะขั้นตอนการทำช็อกโกแลต ทำให้รู้ตัวว่า ไม่ใช่แค่ชอบ แต่รักช็อกโกแลตมาก


หลังจากเรียนจบ น้องโส่ย ทำงานอยู่ 2 ปี ก็ออกมาเปิดร้านเป็นของตัวเอง ร้าน FAIR CHOCOLATE ของน้องโส่ย ไม่ใช่แค่ขายเมนูช็อกโกแลตหน้าร้าน แต่น้องทำตั้งแต่ต้นน้ำ คือ รับซื้อเมล็ดโกโก้จากเกษตรกร จากหลายหลายพื้นที่ของประเทศไทย แล้วมาผลิตในโรงงานของตัวเองทุกขั้นตอน จนออกมาเป็นช็อกโกแลตพร้อมทาน ทั้งในรูปแบบเครื่องดื่ม และช็อกโกแลตบาร์


น้องโส่ย บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้ live ให้ความรู้เรื่องของช็อกโกแลต เรื่องการปลูกโกโก้ แล้วมีเกษตรกรส่งเมล็ดโกโก้มาให้เยอะ ทำให้ได้รู้ว่า เมล็ดโกโก้ของที่ไหนนำมาทำช็อกโกแลตได้อร่อย ถ้าโกโก้ของที่ไหนรสชาติยังไม่ดี น้องโส่ย ก็จะเพิ่มเติมความรู้กลับไปยังเกษตรกร แนะนำวิธีการว่าทำอย่างไรให้การปลูกโกโก้ ได้ผลผลิตที่รสชาติดีขึ้น


FAIR CHOCOLATE น้องโส่ย บอกว่า เราต้อง fair กับเกษตรกร ยิ่งเค้าทำได้อร่อยขึ้น เราต้องจ่ายให้เค้ามากขึ้น เพราะเราขายได้มากขึ้น fair กับผู้บริโภค คือ เราขายช็อกโกแลตแท้ ช็อกโกแลตธรรมชาติไม่ปรุงแต่ง แม้จะมีความรู้เรื่องช็อกโกแลตมากมาย แต่น้องโส่ยก็ยังคงหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ ซึ่งถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีทีเดียว

คุณอาจสนใจ

Related News