ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ขนมเบื้องคนรุ่นใหม่

โดย passamon_a

27 พ.ย. 2565

54 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ จะพาไปชิม ขนมเบื้องฝีมือคนรุ่นใหม่ ดัดแปลงสูตรจนลงตัว ทำไส้แตกต่าง ขายดีรายได้หลักแสนต่อเดือน


น้องฝ้าย กนกพร กับ น้องโซ่ ธรากร เป็นแฟนกัน เป็นเจ้าของร้านวนวนขนมเบื้อง น้องฝ้าย เล่าจุดเริ่มต้นให้ฟังว่า ตัวเองไม่ถนัดที่จะสานต่อธุรกิจครอบครัว จึงคิดกับน้องโซ่ว่าจะทำอะไรกันดี คิดกันไปคิดกันมา น้องโซ่ ก็เสนอว่า น่าจะทำของกินขาย เพราะชอบกินกันอยู่แล้ว


แล้วก็คิดไปถึงขนมที่น้องฝ้ายชอบกินมากที่สุด ซึ่งก็คือ "ขนมเบื้อง" เมื่อคิดได้แล้ว น้องฝ้ายจึงติดต่อไปหาร้านขนมเบื้องที่ตัวเองชอบกินมาก ๆ เพื่อขอซื้อสูตร จากนั้นจึงเรียนการทำอย่างจริงจัง เมื่อได้สูตรมาแล้ว ก็มาศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม มีการปรับสูตรให้ได้รสชาติที่ลงตัวที่สุด และฝึกซ้อมทำอย่างหนักอยู่เป็นเดือน


น้อง ๆ ยังคิดต่อยอดกันไปอีกว่า เราน่าจะสร้างความต่างให้ขนมเบื้องของเราด้วย เริ่มที่แป้ง มีการเติมผงโกโก้ผสมลงไปด้วยเพื่อให้มีกลิ่นหอม และสีสวย สิ่งสำคัญต่อมาคือ การสร้างความต่างของไส้ขนม นอกจากจะมีไส้หวานจากฝอยทองเพชรบุรี ไส้เค็มมะพร้าวเมืองเพชร ที่ทางร้านไม่ใช้การทำให้ฝอยแต่หั่นแบบเป็นชิ้น จะให้ texture ของมะพร้าวมากกว่า และเพิ่มเติมไส้ มีฝอยทองไข่เค็ม ครีมซอสไข่เค็ม ไส้มะพร้าวอ่อน และมะพร้าวไข่เค็ม


โดยวัตถุดิบทั้งหมดไปรับมาจากจังหวัดเพชรบุรีโดยตรง อย่างมะพร้าวมีมาก ก็ต่อยอดทำพุดดิ้งมะพร้าวอ่อนนมสดอีกด้วย


น้องฝ้าย กับน้องโซ่ บอกว่า เด็กรุ่นใหม่ไม่ค่อยทำพวกนี้ จุดเด่นของพวกเรา คือ เป็นวัยรุ่นที่มาทำขนมเบื้อง แต่วัยรุ่นส่วนใหญ่จะไปทำเบเกอรี่ ทำให้คู่แข่งเราน้อย วนวนขนมเบื้อง เปิดที่กรุงเทพมาได้ประมาณ 2 ปี ขายดีมากทุกวัน ยอดขายหลักแสนต่อเดือนเลยทีเดียว


คุณอาจสนใจ

Related News