ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ขนมเปี๊ยะสูตรคุณแม่ ต่อยอดเป็น 'ขนมนามะกาชิ'

โดย passamon_a

21 ส.ค. 2565

2.1K views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปคุยกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่นำความรู้ด้านศิลปะ มาต่อยอดเป็นอาชีพ เปลี่ยนขนมเปี๊ยะธรรมดา มาเป็นขนมหน้าตาน่ารักสไตล์ญี่ปุ่น ขายดีเลยทีเดียว ไปติดตามกันค่ะ


น้องพลอย นวีนา เจ้าของขนมสุดแสนน่ารัก ร้านนานาสวีทตี้ (Nana sweeties) เรียนจบศิลปะมา เคยทำงานประจำ แต่เมื่อค้นพบว่าไม่ใช่แนวทางที่ตัวเองถนัด จึงออกจากงาน แล้วมาค้นหาสิ่งที่ตัวเองชอบ และคิดว่าน่าจะต่อยอดเป็นอาชีพได้


น้องพลอยมองไปที่ธุรกิจครอบครัว ที่คุณแม่ทำขนมเปี๊ยะขายอยู่ที่ จ.ลำปาง แต่ถ้าจะนำขนมเปี๊ยะคุณแม่มาขายในกรุงเทพฯ ก็มีคนขายเยอะแล้ว น้องพลอยจึงมองหาจุดต่าง สร้างจุดเด่นให้กับขนมเปี๊ยะ โดยนำความรู้ความสามารถด้านศิลปะที่เรียนมา มาตกแต่งขนม


น้องพลอยหาข้อมูล หาไอเดีย จนไปเจอขนมญี่ปุ่น นามะกาชิ ที่มีรูปร่างหน้าตาน่ารัก ใครเห็นแล้วต้องยิ้ม อยากกิน น้องพลอยจึงได้เริ่มนำไส้ขนมแสนอร่อยของคุณแม่ มาต่อยอด มีทั้งไส้ถั่วแดง ถั่วกวน ช็อกโกแลต และชาเขียว จากนั้นนำแป้งมาปั้นและตกแต่งให้มีหน้าตาน่ารักน่ากิน


ในการทำขนมของน้องพลอย จุดเด่นอีกอย่างคือ จะนำขนมไปอบควันเทียนด้วย ทำให้มีกลิ่นหอม น่ากินเพิ่มขึ้นไปอีก


น้องพลอยบอกว่า จุดเด่นจุดขายขนมของนานาสวีทตี้ คือ สามารถทำขนมให้มีหน้าตาต่าง ๆ ได้ตามที่ลูกค้าต้องการ ส่วนการทำการตลาด น้องพลอยจะทำคลิปและลงรูปทางแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ทั้ง Facebook, IG และ TikTok ซึ่งจะมีลูกค้าตามมาจาก TikTok เยอะทีเดียว


คุณอาจสนใจ

Related News