ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : บ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน ร้าน 'ขนมบะบิ่นกัส-โต้'

โดย passamon_a

26 มิ.ย. 2565

288 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปฟังแนวคิดดี ๆในการทำธุรกิจ จากเจ้าของร้านขนมบะบิ่นกัส-โต้ จากคนที่ทำขนมไม่เป็นเลย แต่ใจสู้และหาความรู้ จนกลายเป็นขนมที่ขายดีสวนกระแสเศรษฐกิจ เขามีแนวคิดการทำตลาดอย่างไร ไปติดตามกัน


คุณอ้อม ยุพาภรณ์ เจ้าของร้านขนมบะบิ่นกัส-โต้ ร้านดังในโซเชียล ที่ลูกค้าต้องสั่งจองล่วงหน้าเท่านั้นถึงจะได้กิน เล่าเรื่องราวให้ฟังว่า เดิมเคยทำงานบริษัท มีเงินเดือนประจำมาก่อน แต่รายได้ไม่พอใช้ จึงมองหาอาชีพเสริม คุณอ้อมได้ไปจองล็อคขายของที่ถนนคนเดินจังหวัดขอนแก่น โดยตั้งใจจะทำขนมไทยขาย ทั้ง ๆ ที่ทำขนมไม่เป็นเลย


แต่ด้วยใจสู้ มีความมุมานะ คุณอ้อมรีบหาซื้อสูตร เลือกเป็นขนมบ้าบิ่น เพราะรายละเอียดไม่เยอะ ลงทุนไม่มาก พอได้สูตรมาก็นำมาปรับตามที่ตัวเองชอบ โดยเฉพาะการเปลี่ยนจากการใช้มะพร้าวทึนทึก มาเป็นมะพร้าวอ่อน ที่คุณอ้อมบอกว่า หอมกว่า ให้ความหนึบ แต่เคี้ยวง่ายไม่ติดฟัน


คุณอ้ออมใช้เวลาฝึกทำอยู่เกือบเดือน จนได้รสชาติดีลงตัว จึงสามารถเริ่มทำขายได้ ซึ่งขนมบ้าบิ่นของคุณอ้อม ก็ขายดีมาตั้งแต่วันแรก


ในเวลาต่อมา คุณอ้อมและครอบครัว ย้ายจากขอนแก่นมาอยู่กรุงเทพฯ ก็ยังทำขนมบ้าบิ่นขาย ยิ่งช่วงโควิด ห้างร้านปิดหมด แต่ยอดสั่งซื้อขนมสวนทางกับสถานการณ์ ขนมบะบิ่นกัส-โต้ ขายดีมากขึ้น มีทั้งลูกค้าที่สั่งซื้อไปกินที่บ้าน และสั่งซื้อไปขายต่อเป็นจำนวนมาก


คุณอ้อม เล่าว่า ขนมบ้าบิ่นยิ่งขายดีมากขึ้น เมื่อมีลูกค้าคนดังในโซเชียลมาซื้อขนม แล้วนำไปรีวิว รวมทั้งมีเพจต่าง ๆ มารีวิวกันเยอะ ทำให้เป็นกระแส มีลูกค้ามารอซื้อหน้าร้านเป็นร้อยคน จนทุกวันนี้ ใครอยากทานต้องสั่งจองล่วงหน้าเท่านั้น


คุณอาจสนใจ

Related News