ไลฟ์สไตล์

‘ปาท่องโก๋’ ติดอันดับ 5 ของหวานสตรีทฟู้ดอร่อยที่สุดในโลก

โดย nicharee_m

25 ก.พ. 2566

1K views

เว็บไซต์อาหาร TasteAtlas จัดอันดับอาหารต่างๆ ทั่วทุกมุมโลก โดยมีอาหารไทยและเครื่องดื่มเข้าไปติดอันดับอย่างล้นหลาม เช่น ชาไทย คว้าอันดับ 7 เครื่องดื่มที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ที่อร่อยที่สุดในโลก พะแนงเป็นเมนูแกงที่คว้าอันดับ 1 ประเภทแกงและสตูระดับโลก ข้าวซอยคว้าอันดับ 2 ในเมนูก๋วยเตี๋ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลก

ล่าสุด ปาท่องโก๋ หรือในภาษาจีนกลางเรียกว่า โหยวเถียว (油條) ที่แปลว่า ท่อนแป้งทอดน้ำมัน เมนูอาหารที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย คว้าอันอับ 5 ในเว็บไซต์ TasteAtlas มาครอบครองได้ ในหมวดหมู่ของหวานสตรีทฟู้ดที่อร่อยที่สุดในโลก

ในปัจจุบัน ปาท่องโก๋สามารถพบเห็นได้ในรูปทรงที่แปลกตามากมาย เช่น ไดโนเสาร์, มังกร, จระเข้ หรือดอกไม้ สามารถทานเป็นอาหารมื้อเช้าทั่วไปมักทานคู่กับโจ๊กและเป็นอาหารริมทาง ทานจิ้มคู่สังขยาเป็นของหวาน หรือทานเดี่ยวๆ คู่กับกาแฟ

นอกจากนี้ ปาท่องโก๋ยังติดอันดับหมวดอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ อันดับ 4 อาหารประเภทแป้งทอดที่อร่อยในโลก อันดับ 19 ขนมหวานที่อร่อยในโลก อันดับ 23 อาหารเช้าได้รับคะแนนที่ดีในโลก อันดับ 30 ขนมที่อร่อยที่สุดในโลก อันดับ 33 ขนมแป้งทอดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก อันดับ 37 ขนมหวานสตรีทฟู้ดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และอันดับ 77 อาหารข้างทางที่ได้รับคะแนนที่ดีที่สุดในโลก


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปาท่องโก๋ ,ของหวานสตรีทฟู้ด

คุณอาจสนใจ