ต่างประเทศ

สายการบินเอมิเรตส์ ห้ามผู้โดยสารนำ 'เพจเจอร์-วิทยุสื่อสาร' ขึ้นเครื่องบิน หวั่นซ้ำรอยเหตุบึ้มเลบานอน

โดย passamon_a

6 ต.ค. 2567

222 views

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.67 สายการบินเอมิเรตส์ สายการบินประจำชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แถลงบนเว็บไซต์ของทางสายการบิน เมื่อวันที่ 4 ต.ค.67 ห้ามผู้โดยสารนำเครื่องเพจเจอร์ และวอล์กกี้-ทอล์กกี้ หรือวิทยุสื่อสารแบบพกพา ติดตัวขึ้นมาบนเครื่องบินเป็นอันขาด


เป็นมาตรการที่มีขึ้นหลังเกิดเหตุวินาศกรรมระเบิดเพจเจอร์และวิทยุสื่อสาร นับหลายพันเครื่อง ที่มุ่งโจมตีสมาชิกกลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ในประเทศเลบานอน ซึ่งใช้อุปกรณ์สื่อสารดังกล่าว เมื่อราวกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 37 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบ 3,000 คน แม้จะไม่ออกมายอมรับแต่ก็เชื่อกันว่าเป็นฝีมือของอิสราเอล


"ผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางบนเที่ยวบินต่าง ๆ ไปยัง ไปจาก หรือผ่านนครดูไบ จะไม่ได้รับอนุญาตให้นำเครื่องเพจเจอร์ และวอล์กกี้-ทอล์กกี้ ใส่ในสัมภาระที่โหลดใต้ท้องเครื่องหรือติดตัวมาในห้องโดยสาร" สายการบินเอมิเรตส์ ประกาศ และระบุเพิ่มเติมว่า หากพบสิ่งดังกล่าวในกระเป๋าถือหรือกระเป๋าสัมภาระที่โหลดใต้ท้องเครื่อง ตำรวจดูไบจะทำการยึดในทันที


สายการบินเอมิเรตส์ ประกาศด้วยว่า ทางสายการบินจะยังคงระงับบินในเส้นทางอิรักและอิหร่าน ไปจนถึงวันอังคารที่ 8 ตุลาคมนี้ หลังจากมีการประกาศยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางนี้ครั้งแรกหลังอิหร่านระดมยิงขีปนาวุธผ่านน่านฟ้าอิหร่านและอิรัก เข้าไปโจมตีอิสราเอลครั้งใหญ่เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา


แต่สำหรับเที่ยวบินของเอมิเรตส์ไปยังจอร์แดน ที่ถูกระงับไปก่อนหน้านี้ จะเริ่มกลับมาให้บริการในวันอาทิตย์ (6 ต.ค.) นี้ ส่วนเที่ยวบินไปและออกจากประเทศเลบานอน ทางเอมิเรตส์จะยังคงระงับบินไปจนถึงวันที่ 15 ตุลาคม เนื่องจากอิสราเอลยังคงโจมตีเลบานอน รวมถึงในกรุงเบรุตที่อยู่ใกล้สนามบินนานาชาติของเลบานอน


คุณอาจสนใจ

Related News