ต่างประเทศ

คู่รักชาวฝรั่งเศสถูกจำคุก 1 ปี ฐานเลี้ยงสัตว์เลี้ยงกว่า 150 ตัวแบบโหดร้าย

โดย kanyapak_w

4 เม.ย. 2567

241 views

หญิงวัย 68 ปี และชายวัย 52 ปี คู่รักจากเมืองนีซ ของฝรั่งเศสถูกศาลสั่งห้ามเลี้ยงสัตว์ตลอดชีวิต และบังคับให้จ่ายเงินกว่า 150,000 ยูโร (ราว 5.9 ล้านบาท) ให้กับองค์กรการกุศลและหน่วยงานด้านสิทธิของสัตว์ หลังจากมีคำพิพากษาว่าทั้งคู่ล้มเหลวในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงอย่างเหมาะสม



ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว ตำรวจได้เข้าไปตรวจค้นห้องพักของคู่รักคู่นี้ และพบว่าพวกเขาเลี้ยงแมว 159 ตัวและสุนัขอีก 7 ตัว ไว้ในห้องขนาด 80 ตารางเมตร



ตอนที่ไปถึง เจ้าหน้าที่พบสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวอยู่ในสภาพร่างกายที่สกปรกและร่างกายไม่แข็งแรง หลายตัวมีอาการขาดน้ำ ขาดสารอาหาร และติดเชื้อปรสิต รวมถึง ภายในห้องก็เต็มไปด้วยมูลสัตว์ นอกจากนี้ ยังพบศพแมว 2 ตัวและสุนัขอีก 2 ตัวอยู่ในห้องน้ำด้วย



รายงานบอกว่า ผู้เป็นภรรยาเริ่มต้นเอาแมวและสุนัข อย่างละ 3 ตัวจากพ่อแม่มาเลี้ยงในปี 2561 ก่อนจะไปนำแมวอีกประมาณ 30 ตัวที่อาศัยอยู่ในตึกร้างข้าง ๆ มาเลี้ยงในห้องพักของตัวเอง ซึ่งแมวเหล่านี้ก็ผสมพันธุ์กัน และคลอดลูกออกมาเรื่อย ๆ



เจ้าของห้องพักกล่าวกับว่า หญิงที่เป็นภรรยารักสัตว์เป็นชีวิตจิตใจ แต่สุดท้ายเธอก็ทำลายทุกอย่าง เธออาจรู้สึกว่าตัวเองถูกทอดทิ้ง หากทิ้งสัตว์เลี้ยงเหล่านี้ไป



อย่างไรก็ตาม จิตแพทย์ได้วินิจฉัยว่า หญิงภรรยาป่วยเป็นโรคโนอาห์ (Noah’s syndrome) ซึ่งเป็นอาการทางจิตที่ทำให้ผู้ป่วยอยากเลี้ยงสัตว์ แม้จะไม่มีความสามารถ หรือสภาพความเป็นอยู่ไม่พร้อมก็ตาม



ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2567 สามีภรรยาคู่นี้เคยถูกสอบสวน เพราะเลี้ยงแมว 13 ตัว และสุนัขอีก 1 ตัวในห้องพักขนาด 18 ตารางเมตร




คุณอาจสนใจ

Related News