ต่างประเทศ

ลามะ "ดาไล" ฉลองครบรอบ 27 ปี สัตว์น่ารักแห่งชุมชนนิวเม็กซิโกกลายเป็นลามะอายุยืนมากที่สุดในโลก

โดย kanyapak_w

31 ม.ค. 2566

168 views

(31 ม.ค.) สำนักข่าวเดลี่เมลล์ รายงานว่า ลามะตัวหนึ่งในชุมชนที่นิวเม็กซิโก ได้ทำลายสถิติอย่างเป็นทางการว่าเป็นลามะที่มีอายุมากที่สุดในโลก หลังครอบครัวและชุมชนได้จัดงานฉลองวันเกิดให้กับมัน อายุครบ 27 ปี



รายงานระบุว่า ลามะ ตัวดังกล่าว ชื่อว่า "ดาไล" และมันได้รับการจัดงานฉลองวันเกิดครบรอบ 27 ปี ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทำลายเจ้าของสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดเดิม ที่อายุ 26 ปีอย่างเป็นทางการ โดยอายุขัยทั่วไปของลามะอยู่ที่ประมาณ 20 ปี



เจ้าของดาไลซึ่งเป็นครอบครัวจากช่องแคบในแอลบูเคอร์คี รัฐนิวเม็กซิโก บอกกับสื่อท้องถิ่นว่า ดาไล คือส่วนหนึ่งของครอบครัวของพวก เรา จึงได้จัดงานเลี้ยงให้กับดาไล และชวนเพื่อนๆ ลามะตัวอื่นๆ ของดาไลมาร่วมงานด้วยกัน 



ตามรายงานของสื่อ Albuquerque Journal แขกจะได้รับอาหารซี่โครง เบอร์เกอร์ และเค้กช็อกโกแลต รวมถึงสวมหมวกปาร์ตี้และของประดับตกแต่ง ส่วนดาไล ลามะตัวนี้ก็ได้กินเค้กส่วนตัวที่ทำมาจากหญ้า พร้อมกับมีเทียนฉลอง เขียนว่า "27" ปักอยู่ ตามจำนวนอายุของดาไล 




นอกจากนี้ ยังมีเจลาโต้ แพะแคระชาวไนจีเรีย เพื่อนสนิทของดาไลมาร่วมงานด้วย โทมัส ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าของดาไล บอกว่าพวกเขาสนิทกันมากจนเจลาโต้ร้องไห้ในงานด้วย เพราะทั้งคู่สนิทกันและนอนด้วยกันตลอด













คุณอาจสนใจ

Related News