ต่างประเทศ

สลด ผู้ป่วยลองโควิดชาวอเมริกัน ทรมานจากการนอนไม่หลับ สุดท้ายเลือกจบชีวิตตัวเอง

โดย petchpawee_k

7 ก.ย. 2565

20 views

รอยเตอร์ส รายงานว่า ขณะนี้ มีรายงานผู้ป่วยโควิดที่สุดท้ายต้องจบชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายเป็นจำนวนมาก อันเป็นผลกระทบจากอาหารทางร่างกาย  และผลกระทบจากประสาทอย่างรุนแรง


รายงานได้ยกตัวอย่างของ ไฮดี เฟอร์เรอร์ นักเขียนสคริปต์โทรทัศน์ จากเมืองบอสตัน ในสหรัฐ ซึ่งเธอติดโควิด 19 เมื่อปี 2020 และแม้ว่าเธอจะรักษาหายแล้ว แต่อาการของเธอก็ไม่ดีขึ้นเลย เมื่อเธอต้องพบกับอาการลองโควิด  ทำให้เธอตัดสินใจฆ่าตัวตายเมื่อเดือนพฤษภาคม 2021 ในขณะที่มีอายุได้ 50 ปี


กุธ สามีของไฮดี  กล่าวว่า ภรรยาของเขา ไม่ได้ฆ่าตัวตายจากความรู้สึกหดหู่ แต่เธอฆ่าตัวตาย เพราะเธอได้รับความทุกข์ทรมานทางกายภาพที่เธอต้องประสบจากอาการลองโควิด โดยเขาบอกว่า ภรรยามักจะนอนไม่หลับ ในแต่ละคืน ภรรยานอนหลับไม่ถึง 1 ชั่วโมง ติดต่อกันมานานถึง 3 สัปดาห์


เขาบอกว่า อาการของไฮดี นั้นเหมือนกับทหารที่ผ่านสมรภูมิรบมา ที่สมองจะตื่นตัวตลอดเวลา และทำให้ความสามารถในการคิดอย่างมีเหตุมีผลของเธอต้องสูญเสียไป สมองของเธอได้รับกระทบกระเทือนอย่างมาก และสุดท้าย ไฮดี ก็ได้ฆ่าตัวตายในห้องนอน ขณะที่สามีไม่อยู่บ้านออกไปรับลูก


กุธ กล่าวด้วยว่า เขาได้ยินเรื่องราวจากเครือข่ายผู้ป่วยโควิด ว่ามีผู้ป่วยลองโควิดจำนวนมากที่กำลังสิ้นหวังอย่างมาก เหมือนกับที่ภรรยาของเขาเป็น  


รอยเตอร์ส รายงานว่า รัฐบาลหลายแห่งทั่วโลกล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงที่จะสร้างเครือข่ายเพื่อดูแลผู้ป่วยเหล่านี้ โดยหลายประเทศระบุว่าไม่มีเงินทุน และแหล่งทรัพยากรที่เพียงพอ

คุณอาจสนใจ