ต่างประเทศ

ปธน.ปูตินต้องพบแพทย์มะเร็งถึง 35 ครั้งในช่วง 4 ปี

โดย onjira_n

4 เม.ย. 2565

193 views

สื่อที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้มีชื่อว่า พร็อกท์ (Proekt) ที่แปลว่า โครงการ หรือ Project สื่อดังกล่าวรายงานว่า ช่วง 4 ปีนี้มีคณะแพทย์เข้าไปพบประธานาธิบดีปูติน ที่บ้านพักเมืองโซชี ริมทะเลดำถึง 35 ครั้ง และใช้เวลาอยู่กับประธานาธิบดีปูตินทั้งหมด 166 วัน



ข่าวดังกล่าวทำให้เกิดความเคลือบแคลงในเรื่องสุขภาพของปูติน ซึ่งตอนนี้เข้าสู่วัย 69 ปีแล้ว



หนึ่งในทีมแพทย์ที่เดินทางไปพบปูตินคือ เยฟเจนี่ เซลิวานอฟ (Yevgeny Selivanov) ศัลยแพทย์ด้านเนื้องอกวิทยา ซึ่งเชี่ยวชาญด้านมะเร็งต่อมไทรอยด์ รายชื่้อแพทย์อีก 2 คนที่สื่อเผยออกมาคือ อีกอร์ เอซาคอฟ (Igor Esakov) และอเล็กซี่ เชกชีโกลฟ (Alexei Shcheglov) แพทย์ด้านหู คอ จมูก ก็เข้าไปพบปูตินบ่อยเช่นกัน ในส่วนของนายแพทย์อเล็กซี่ บินไปพบปูตินถึง 59 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2016 ถึง 2020 และอยู่ที่บ้านพักถึง 282 วัน



แพทย์ท่านหนึ่งให้ข้อมูลกับหนังสือพิมพ์"พร็อกท์"ว่า โดยปกติแล้วโรคต่อมทอยรอยด์และมะเร็งมักจะมีการวินิจฉัยโดยแพทย์ หู คอ จมูก หลังจากนั้นผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้องอกวิทยาและศัลยแพทย์จะร่วมกันรักษา



สื่อยังรายงานด้วยว่า ในช่วงที่แพทย์ชุดดังกล่าวเดินทางไปพักที่โรงแรมใกล้บ้านพักของปูติน ในเมืองโซชี ในเวลานั้นจะเป็นช่วงที่ประธานาธิบดีปูตินไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณชน และหายตัวไปอย่างลึกลับ ขณะที่จำนวนแพทย์ในคณะติดตามประธานาธิบดีปูติน ก็เพิ่มขึ้นจากเมื่อปี 2016 ที่มี 5 คน ก็เพิ่มเป็น 9 คนในปี 2019

โดยทีมแพทย์ที่ติดตามมีทั้ง วิสัญญีแพทย์ ศัลยแพทย์ระบบประสาท ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ และแพทย์เฉพาะทาง



มีรายงานว่า ประธานาธิบดีปูตินเคยรักษาแพทย์ทางเลือก เคยอาบเลือดสกัดจากเขากวางที่ตัดเป็นชิ้นๆ ประธานาธิบดีปูตินเข้ารับการรักษาทางเลือก ตามคำแนะนำของพลเอกเซียร์เกย์ ชอยกู (Sergei Shoigu) รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมรัสเซีย เชื่อกันว่า เลือดกวางจะช่วยเรื่องระบบหัวใจและหลอดเลือดและฟื้นฟูผิว


คุณอาจสนใจ

Related News