ต่างประเทศ

ตายนับแสน! ปลาค็อดลอยอืดกลางมหาสมุทรแอตแลนติก

โดย kanyapak_w

6 ก.พ. 2565

608 views

เรือลากอวน FV Margiris ของเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นเรือประมงที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ได้ปล่อยปลาตายไปกว่า 100,000 ตัว ลงมหาสมุทรแอตแลนติกในพื้นที่นอกฝรั่งเศส ส่งผลให้ซากปลาลอยอืดเป็นแพจำนวนมาก


(5 ก.พ.) สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่าพบปลาค็อดสีน้ำเงินจำนวนมากที่ใช้ในการผลิตนักเก็ตปลา น้ำมันปลา และอาหาร ลอยตายเป็นแพอยู่กลางมหาสมุทรแอตแลนติก กว่าแสนตัว

ด้านกลุ่มอุตสาหกรรมประมง PFA ซึ่งเป็นตัวแทนของเจ้าของเรือ กล่าวว่าในการแถลงว่า การรั่วไหลของปลาในครั้งนี้เป็นเพราะตาข่ายลากอวนขาด ซึ่งทางกลุ่มสิ่งแวดล้อมก็โต้แย้งคำอธิบายดังกล่าว และกล่าวว่าการกระทำแบบนี้เป็นการปล่อยปลาที่ไม่ต้องการกว่า 100,000 ตัวอย่างผิดกฎหมาย




นอกจากนี้ยังมีกลุ่มรณรงค์รณรงค์ Sea Shepherd France ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ไม่เชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นเรื่องบังเอิญ แต่เป็นความพยายามของเรือลากอวนที่จะปล่อยปลาประเภทที่ไม่ต้องการทิ้งไป ซึ่งถูกห้ามภายใต้กฎการประมงของสหภาพยุโรป


ด้าน ‘อานนิค ฌิราร์แดง’ รัฐมนตรีกระทรวงการเดินเรือของฝรั่งเศส เรียกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ว่า เป็นเรื่องที่ "น่าตกใจ" และกล่าวว่าเธอได้ขอให้หน่วยงานเฝ้าระวังการประมงแห่งชาติของประเทศเร่งดำเนินการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่ของเหตุการณ์ดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จับปลา ,ปลาตาย ,ปลา

คุณอาจสนใจ

Related News