ต่างประเทศ

'วิล สมิธ' น้อมรับโทษแบน 10 ปี จากออสการ์ กรณีตบ 'คริส ร็อก' กลางเวที

โดย pattraporn_a

9 เม.ย. 2565

40 views

บทลงโทษวิล สมิธ จากกรณีที่เขาขึ้นไปตบหน้าคริส ร็อก เพื่อนนักแสดงบนเวทีประกาศรางวัลออสการ์ ออกมาแล้ว โดยเมื่อวานนี้สถาบันจัดงานประกาศรางวัลออสการ์ประกาศห้าม สมิธเข้าร่วมงานแจกรางวัลออสการ์ และงานอื่นๆ ที่จัดโดยสถาบันเป็นเวลา 10 ปี


สถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผู้จัดงานแจกรางวัลออสการ์ ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ ระบุบทลงโทษสมิธ คือ ห้ามสมิธเข้าร่วมงานออสการ์เป็นเวลา 10 ปีเต็ม นับตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ปี 2022 เป็นต้นไป นอกจากถูกแบนไม่ให้เข้าร่วมงานแจกรางวัลออสการ์ แล้ว สมิธยังถูกห้ามไม่ให้ร่วมงานอื่นๆที่จัดโดยสถาบันด้วย


อย่างไรก็ตาม สมิธไม่ได้ถูกยึดรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมที่สมิธได้ในปีนี้ในบท "คิง ริชาร์ด" ซึ่งเป็นรางวัลออสการ์ตัวแรกที่เขาได้รับในชีวิตนักแสดงในเวทีดังกล่าว ในแถลงการณ์ยังไม่ได้ระบุด้วยว่า ตลอดช่วงเวลา 10 ปี สมิธมีสิทธิ์ที่จะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์หรือไม่ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องต่อไปของสมิธ คือเรื่อง "อิแมนซิเพชั่น" (Emancipation) เป็นภาพยนตร์แอ็กชั่นระทึกขวัญ เกี่ยวกับชายที่หลุดพ้นจากความเป็นทาส ซึ่งจะเข้าฉายในปลายปีนี้


สถาบันยังได้ขออภัยทุกคนไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อ, ผู้ประกาศรางวัล และผู้ที่ได้รับรางวัลทุกคน ที่ทางสถาบันไม่สามารถจัดการกับสถานการณ์ ในช่วงที่เกิดเหตุได้เหมาะสมเพียงพอ และไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน สุดท้ายทางสถาบันยังได้ขอบคุณร็อก ที่ยังคงวางตัวได้อย่างสงบ ภายใต้สถานการณ์ที่ไม่ธรรมดาเช่นนี้


ในส่วนความเคลื่อนไหวของสมิธ เขาได้ออกแถลงการณ์โดยทันที ยอมรับบทลงโทษและเคารพในการตัดสินของสถาบัน จากกรณีที่เขาขึ้นไปตบหน้าร็อก เพื่อนนักแสดง เพราะไม่พอใจที่ร็อกเล่นมุกล้อเลียนทรงผมเจดา พิงเก็ตต์ สมิธ ภริยาของเขาที่เป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อม

คุณอาจสนใจ

Related News