ต่างประเทศ

เผยผลชันสูตร สาเหตุการตาย 'เลียม เพย์น' อดีตวงวัน ไดเร็กชัน ตกจากชั้น 3 โรงแรมในอาร์เจนตินา

โดย nattachat_c

18 ต.ค. 2567

1.5K views

สำนักงานอัยการท้องถิ่นของประเทศอาร์เจนตินา เปิดเผยรายงานผลการชันสูตรเบื้องต้น เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของ 'เลียม เพย์น' อดีตนักร้องวง 'วัน ไดเร็กชัน' ซึ่งตกจากระเบียงชั้น 3 ของโรงแรม ในเขตปาแลร์โม ของกรุงบัวโนสไอเรส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า เลียม ในวัย 31 ปี เสียชีวิตจากบาดแผลหลายแห่ง และอาการตกเลือดทั้งภายนอก-ภายในร่างกาย อันเป็นผลจากการตกจากระเบียงชั้น 3 ของโรงแรม

สำนักงานอัยการ ระบุว่า เนื่องจากเป็นระเบียบการ คดีจึงกำลังถูกสืบสวนในฐานะ 'การเสียชีวิตที่น่าสงสัย' ถึงแม้จะดูเหมือนว่า นักดนตรีรายนี้จะอยู่คนเดียวในตอนที่เขาตกลงมาก็ตาม โดยเจ้าหน้าที่ ระบุด้วยว่า เพย์นกำลังมีอารมณ์พลุ่งพล่านรุนแรงจากการใช้สารบางอย่าง

อัยการ ระบุอีกว่า เมื่อดูจากตำแหน่งที่ศพอยู่ และอาการบาดเจ็บจากการตกลงมา ทำให้เชื่อว่า เพย์น ไม่ได้พยายามปกป้องตนเองจากการตกลงมาเลย และอาจอยู่ในสถานะกึ่งไม่ได้สติ หรือหมดสติอย่างสิ้นเชิง

ขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญของกรมตำรวจที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ก็พบสารบางอย่างในห้องโรงแรมของเพย์น ซึ่งดูเหมือนเป็นยาเสพติด, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสิ่งของ-เครื่องเรือน ที่ถูกทำให้เสียหายเป็นจำนวนมาก

อัยการ ระบุว่า นอกจากจะพยายามปะติดปะต่อเรื่องราวแวดล้อมการเสียชีวิตของนักร้องหนุ่มรายนี้แล้ว การสืบสวนยังมีเป้าหมายเพื่อหาความเป็นไปได้ ที่จะมีบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้องในเหตุการณ์หนึ่ง ที่เกิดขึ้นก่อนการเสียชีวิตของผู้เคราะห์ร้าย

ทั้งนี้ เลียม ตกจากระเบียงชั้น 3 ของโรงแรม กาซา ซูร์ และเสียชีวิตในเวลา 17.07 น. วันพุธที่ 17 ต.ค. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น โดยร่างของเขาถูกนำไปเก็บรักษาที่ห้องเก็บศพ ในเมืองปาแลร์โม ซึ่งในคืนวันเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญก็ดำเนินการชันสูตรศพของเขา  เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิต

ข่าวหลายสำนัก รายงานก่อนหน้านี้ว่า พนักงานโรงแรมแจ้งตำรวจ เนื่องจาก เพย์น มีพฤติกรรมรุนแรง และเอาแน่เอานอนไม่ได้ โดยคาดว่า เขาอาจอยู่ภายใต้อิทธิพลของแอลกอฮอล์ หรือยาบางอย่าง และรื้อทำลายข้าวของในห้องพักของตัวเอง ทำให้พนักงานต้องขอความช่วยเหลือ

ทั้งนี้ วัน ไดเรคชั่น เป็นหนึ่งในวงบอยแบนด์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยในช่วง 6 ปี ที่สมาชิกวงรวมตัวกัน มีเพลงฮิตติดชาร์ตบิลบอร์ดจำนวนมาก ก่อนที่สมาชิกวงจะแยกย้ายกันไปในปี 2559 เพื่อไปเป็นศิลปินเดี่ยว

คุณอาจสนใจ