ต่างประเทศ

เจ้าหญิงเคทปฏิบัติพระกรณียกิจครั้งแรก หลังทำคีโมเสร็จสิ้น

โดย nattachat_c

11 ต.ค. 2567

524 views

เจ้าหญิงเคท พร้อมด้วย เจ้าชายวิลเลียมส์ พระสวามี เสด็จไปยังเมืองเซาท์พอร์ต เพื่อเยี่ยมเยียนครอบครัวของเด็ก 3 คน ที่เสียชีวิตในเหตุมือมีดบุกโจมตี ในคลาสสอนเต้นของเด็ก ๆ ในย่านเมอร์ซีไซด์ เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้บาดเจ็บอีก 8 ราย

นับว่าเป็นการออกปฏิบัติพระกรณียกิจสาธารณะครั้งแรกของพระองค์ หลังจากพระองค์ประกาศว่า ได้ทำคีโมบำบัดเพื่อรักษาโรคมะเร็งเสร็จสิ้นแล้ว เมื่อเดือนกันยายน


โดย แหล่งข่าวในราชสำนัก เผยว่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ตัดสินพระทัยออกงานร่วมกับเจ้าชายวิลเลียม เพื่อแสดงการสนับสนุน และความเห็นใจ ต่อชุมชนที่เกิดเหตุ

ทั้งสองพระองค์ยังได้พบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน ที่เข้าช่วยเหลือในเหตุโจมตีครั้งนี้ด้วย โดยเจ้าหญิงเคททรงสวมกอดบรรดาเจ้าหน้าที่ ขณะที่ ฟิล แกร์ริแกน หัวหน้าสำนักงานดับเพลิง กล่าวว่า “พระองค์สัมผัสได้ถึงอารมณ์ความรู้สึกของพวกเขา”

ทั้งนี้ การเสด็จเยือนเมืองเซาท์พอร์ตถูกวางแผนเอาไว้ให้เป็นงานเล็ก ๆ แบบเป็นส่วนตัว เพื่อให้เจ้าชายวิลเลียมได้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัวของเด็ก ๆ ที่เสียชีวิต และกับครูสอนเต้นที่อยู่ด้วยในตอนเกิดเหตุ โดยไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่า เจ้าหญิงเคทจะเสร็จมาด้วย

ในข้อความที่เผยแพร่ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ เจ้าชายวิลเลียมกับเจ้าหญิงเคท ระบุว่า การเยือนเมืองเซาท์พอร์ตของทั้งสองนั้น เป็นการย้ำเตือนที่ทรงพลังถึงความสำคัญในการสนับสนุนคนอื่น หลังเกิดโศกนาฏกรรมที่ไม่อาจจินตนาการได้


ขณะที่ แอนดี โรดส์ อดีตหัวหน้าตำรวจเมืองเซาท์พอร์ท กล่าวว่า การมาเยือนของทั้ง 2 พระองค์ ช่วยเสริมสร้างกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินอย่างมาก เพราะโศกนาฏกรรมครั้งนั้น ยังคงสดใหม่สำหรับใครหลาย ๆ คน

คุณอาจสนใจ

Related News