ต่างประเทศ

'เจ้าหญิงเคท' เผยประชวรมะเร็ง อยู่ระหว่างเคมีบำบัด ปชช.ส่งกำลังใจ "You are not alone"

โดย panwilai_c

23 มี.ค. 2567

104 views

เจ้าหญิงแคเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลล์ ทรงออกมาแถลงยอมรับว่า พระองค์กำลังประชวรด้วยโรคมะเร็ง และตอนนี้อยู่ระหว่างการเข้ารักษาขั้นต้นด้วยเคมีบำบัด



พระราชวังเคนซิงตันได้เผยคลิปวิดีโอของเจ้าหญิงเคท ความยาว 2 นาที 20 วินาที เมื่อวานนี้ โดยเจ้าหญิงเคททรงออกมาแถลงยอมรับด้วยพระองค์เองว่า กำลังประชวรด้วยโรคมะเร็ง และตอนนี้อยู่ระหว่างการเข้ารักษาขั้นต้นด้วยเคมีบำบัด



ซึ่งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พระองค์เข้ารับการผ่าตัดช่องท้อง ซึ่งอาการตอนนั้นไม่ใช่มะเร็ง การผ่าตัดเป็นไปอย่างราบรื่น แต่ผลตรวจหลังจากนั้นพบว่า พระองค์ทรงเป็นมะเร็งระยะเริ่มต้น พระองค์ได้รับแจ้งจากแพทย์ หลังเข้ารับการผ่าตัดช่องท้องแล้ว และตอนนี้เริ่มเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัด



พระองค์และเจ้าชายวิลเลียมต้องทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ให้เป็นส่วนตัว เพราะต้องการเวลาในการอธิบายเรื่องราวให้กับพระโอรสและพระธิดาอย่างเหมาะสม ตอนนี้ครอบครัวต้องการเวลา พื้นที่ และความเป็นส่วนตัว



เจ้าหญิงเคทยังตรัสด้วยว่า พระองค์ตกใจมาก หลังทราบว่า เป็นมะเร็ง ซึ่งในช่วงสองถึงสามเดือนที่ผ่านมา พระองค์และครอบครัวได้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ด้วยทีมแพทย์ที่ยอดเยี่ยม ทำให้ทรงแข็งแรงขึ้น เจ้าหญิงเคทยังตรัสให้กำลังใจผู้ที่ต้องเผชิญกับโรคมะเร็งทุกคนว่า อย่าสิ้นหวัง



ภายหลังการประกาศของเจ้าหญิงเคท พระชนมายุ 42 พรรษา สร้างความตกใจให้กับชาวอังกฤษและผู้คนทั่วโลก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือเกี่ยวกับสุขภาพของพระองค์ และยังมีภาพตัดต่อภาพของพระองค์พร้อมพระโอรสและพระธิดา ถูกนำออกมามาเผยแพร่ จนสุดท้ายเจ้าหญิงต้องออกมาขอโทษ และต้องลบภาพดังกล่าว



ขณะที่เช้าวันนี้ สื่ออังกฤษทุกฉบับต่างให้พื้นที่ข่าวของเจ้าหญิงเคท หน้าแรกทั้งหน้า โดยเฉพาะเดอะซัน พาดหัวข่าวให้กำลังใจว่า "เจ้าหญิงเคท คุณไม่ได้อยู่โดยลำพัง" (Kate You Are Not Alone)



ขณะที่ชาวอังกฤษในกรุงลอนดอนต่างออกมาให้กำลังใจ และส่งความปรารถนาดีให้กับเจ้าหญิงเคท ขอให้พระองค์ทรงฟื้นตัวจากอาการป่วยโดยเร็ว



ส่วนสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ตรัสว่า พระองค์ทรงภูมิใจในความกล้าหาญของเจ้าหญิงเคท พระสุณิสา อันเป็นที่รัก ซึ่งตอนนี้กษัตริย์ชาร์ลส์ ก็อยู่ในระหว่างการรักษาโรคมะเร็งด้วยเช่นกัน กษัตริย์ชาร์ลส์ ทรงกล่าวว่า พระองค์และพระราชินีคามิลล่า จะมอบความรักและการสนับสนุนต่อครอบครัวของเจ้าหญิงเคทและเจ้าชายวิลเลี่ยมในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้



ขณะที่เจ้าชายแฮรีและเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ส่งข้อความจากแคลิฟอร์เนีย แสดงความปราถนาดี ขอให้เจ้าหญิงเคทและครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง หวังว่า พระองค์จะได้รับความเป็นส่วนตัวและความสงบ



เช่นเดียวกับผู้นำทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ประธานาธิบดีสหรัฐ , ฝรั่งเศส, นายกรัฐมนตรีอังกฤษ, แคนาดา, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ รวมไปถึงนักการเมืองอังกฤษ ออกมาแสดงความห่วงใยผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ และขอให้พระองค์ผ่านเวลาอันยากลำบากนี้ไปได้

คุณอาจสนใจ

Related News