ต่างประเทศ

'เจ้าหญิงเคท' โล่งใจ หลังเสร็จสิ้นการทำคีโม รับเป็น 9 เดือน ที่ยากลำบาก

โดย nattachat_c

10 ก.ย. 2567

234 views

เจ้าหญิงแคทเธอรีนแห่งเวลส์ พระชายาของเจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทแห่งราชวงศ์อังกฤษ ออกมาเปิดเผยข่าวดีเกี่ยวกับพระอาการประชวร หลังทรงเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัด (คีโม) หลังมีประกาศว่าพระองค์ทรงป่วยเป็นมะเร็งตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ กระบวนการทำคีโมเพื่อป้องกันมะเร็งเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว และการเข้ารับการรักษาดังกล่าว ทำให้พระองค์มีมุมมองใหม่ในชีวิต ทั้งยังรู้สึกขอบคุณที่ได้รับความรัก และเป็นที่รัก

เจ้าหญิงเคทได้เผยแพร่ข้อความส่วนพระองค์พร้อมกับภาพวิดีโอ ว่า พระองค์จะเข้าร่วมในการทำกิจกรรมสาธารณะจำนวนหนึ่ง ในช่วงปลายปีนี้ อย่างไรก็ดี ทรงเตือนว่าเส้นทางสู่การฟื้นตัวโดยสมบูรณ์ของพระองค์ยังคงอยู่อีกยาวไกล และพระองค์ตั้งเป้าที่จะมีชีวิตอยู่โดยปราศจากมะเร็ง

เจ้าหญิงเคท ระบุ “เมื่อฤดูร้อนจบลง ฉันไม่สามารถบอกคุณได้ว่าหลังจากที่ฉันทำเคมีบำบัดเสร็จเรียบร้อยนั้น มันช่างโล่งใจเพียงใด 9 เดือนที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างยิ่งสำหรับเราในฐานะครอบครัว ชีวิตแบบที่คุณรู้จักสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในพริบตา และเราจะต้องหาวิธีที่จะฝ่าฟันมรสุม และเดินไปบนถนนที่ไม่รู้จัก”

เจ้าหญิงเคท กล่าวว่า การเดินทางของผู้ป่วยโรคมะเร็งเป็นเรื่องที่ซับซ้อน น่ากลัว และคาดเดาไม่ได้สำหรับทุกคนโดยเฉพาะคนที่ใกล้ชิดกับคุณที่สุด แต่ด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน มันยังทำให้คุณเผชิญหน้ากับความเปราะบางของตัวเองในแบบที่คุณไม่เคยคิดมาก่อน และด้วยเหตุนี้มันจึงทำให้เกิดมุมมองใหม่ต่อทุกสิ่ง

ขณะนี้ พระองค์มุ่งเน้นที่จะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อให้ห่างไกลจากมะเร็ง แม้จะทำเคมีบำบัดเสร็จแล้ว แต่เส้นทางสู่การรักษา และฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์ ยังอีกยาวไกล และพระองค์จะต้องดำเนินชีวิตต่อไปในแต่ละวัน


ทั้งนี้ วิดีโอดังกล่าวถ่ายทำขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคมในนอร์ฟอล์ก ทางตะวันออกของอังกฤษ โดยเจ้าหญิงเคทดูมีพระพลานามัยที่แข็งแรง

คุณอาจสนใจ

Related News