ต่างประเทศ

เด็กมะกันป้อนอาหารยีราฟ ถูกดึงเสื้อจนตัวลอย โชคดีคว้าตัวได้ทัน

โดย petchpawee_k

7 มิ.ย. 2567

178 views

ชมภาพ นาทีระทึก เด็กมะกันป้อนอาหารยีราฟ ถูกดึงเสื้อจนตัวลอย โชคดีแม่คว้าทัน ไม่ได้รับบาดเจ็บ ด้านศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าแถลง งดนั่งหลังกระบะชมสวนสัตว์อีกต่อไป


รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ สามีภรรยาคู่หนึ่งจากเท็กซัส สหรัฐ พาลูกไปเที่ยว ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า ซึ่งขณะที่กำลังสนุกสนานกับยีราฟอยู่นั้น เจ้ายีราฟซึ่งพยายามกินอาหารในมือเด็กแต่พลาดดึงคอเสื้อเด็กจนตัวลอย


ฟอสซิลริม ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า อนุญาตให้ขับรถไปตามเส้นทางเพื่อดูสัตว์ป่าอย่างใกล้ชิดและให้อาหารสัตว์ต่าง ๆ ได้ แต่ใครจะคาดคิดขณะที่เพสลีย์ โทเทน วัย 2 ขวบกำลังนั่งอยู่ที่ด้านหลังรถกระบะของครอบครัวเธอกับแม่ของเธอกำลังให้อาหารยีราฟตัวหนึ่งเข้ามาใกล้ ๆ กลับถูกยีราฟตัวนั้นจะคว้าเสื้อของเธอแล้วอุ้มเธอขึ้นไปในอากาศ


เจสัน โทเทน พ่อของเพสลีย์กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า ลูกสาวไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ


ทั้งนี้ เจสันยังอธิบายด้วยว่าพวกเขาไม่ได้ละเมิดกฎใด ๆ ในระหว่างกระบวนการให้อาหาร เพสลีย์ถือถุงใส่อาหาร ยีราฟพยายามกัดถุง แต่บังเอิญกัดเสื้อผ้าของเธอแล้วหยิบขึ้นมาแทน


หลังเหตุการณ์ดังกล่าว ศูนย์สัตว์ป่าฟอสซิลริมได้ออกแถลงการณ์ต่อ เอบีซีนิวส์ ว่า“เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับการรายงานให้เราทราบครั้งแรกในวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน ความปลอดภัยของแขกและสัตว์เป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเราเสมอ แม้ว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เคยเกิดขึ้นที่นี่มาก่อน แต่เรากำลังดำเนินการทันทีเพื่อให้แน่ใจว่าจะเป็นเช่นนั้นจะไม่เกิดขึ้นอีก โดยศูนย์สัตว์ป่าฟอสซิลริมจะไม่อนุญาตให้แขกนั่งรถกระบะผ่านสวนชมสัตว์อีกต่อไป โดยจะมีผลทันทีนับแต่นี้เป็นต้นไป"

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฟอสซิล ,ป้อนอาหารยีราฟ

คุณอาจสนใจ