ต่างประเทศ

นักวิทย์ฯเม็กซิโก ตรวจซีทีสแกน 'ฟอสซิลเอเลี่ยน' เจอไข่ในท้อง

โดย nattachat_c

20 ก.ย. 2566

1.7K views

สื่อต่างประเทศรายงาน ทีมเจ้าหน้าที่ด้านรังสีเทคนิค และนักวิทยาศาสตร์ในเม็กซิโก นำฟอสซิลที่อ้างว่าเป็นฟอสซิลเอเลี่ยน หรือสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่มนุษย์ 2 ร่าง ซึ่งถูกตั้งชื่อให้ว่า คลารา (Clara) และมอริซิโอ (Mauricio)  เข้าเครื่องซีที แสกน เพื่อตรวจอวัยวะต่างๆ 


โดยจากการตรวจสอบทาง ซีที สแกน พบว่า ร่างฟอสซิล ‘คลารา’ มีไข่อยู่ในท้องหลายใบ และ ว่า ฟอสซิล “คลารา” นี้ เคยมีชีวิตจริงและ มีสภาพไม่เปลี่ยนแปลง และตั้งครรภ์ เนื่องจากพบก้อนขนาดใหญ่ในท้องของเธอ และอาจเป็นไข่


กระนั้นก็ตาม ทีมเจ้าหน้าที่ด้านรังสีเทคนิคและนักวิทยาศาสต์ในเม็กซิโกย้ำว่าพวกเขาไม่สามารถระบุชี้ชัดได้ว่าฟอสซิลนี้ เป็นสิ่งมีชีวิตจากนอกโลกหรือไม่ โดยผลจากการทำ ซีที แสกน  ร่างทั้งสองมีอวัยวะที่สมบูรณ์ ไม่ใช่ร่างกายที่แยกส่วนกันตามที่บางคนเข้าใจ


ทั้งนี้  เจมี เมาส์สัน ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเอเชี่ยน ได้นำร่างทั้งสองดังกล่าว มาแสดงกลางรัฐสภา ในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ระหว่างการรับฟังสาธารณะของรัฐสภาเม็กซิโกเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา จนสร้างความฮือฮา พร้อมกับก่อให้เกิดคำถามตามมาว่าใช่ซากฟอสซิลเอเลี่ยนตามอ้างจริงหรือไม่


อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์ส่วนใหญ่ ยังไม่เชื่อมั่นในการพบครั้งนี้ โดยบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านยูเอฟโอ และ ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์ ได้ออกมาโจมตีว่า เป็นสิ่งที่ไม่อาจพิสูจน์ได้ และหลอกลวง

คุณอาจสนใจ

Related News