ต่างประเทศ

เยอรมนีเขื่อนแตก ฝนตกหนัก น้ำท่วมครั้งใหญ่ ดับแล้ว 4 ราย

โดย passamon_a

5 มิ.ย. 2567

963 views

เกิดเหตุเขื่อนแตก ในรัฐบาวาเรีย ทางภาคใต้เยอรมนี หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำท่วมขยายวงกว้าง เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ราย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 1 นาย ดับสลดขณะพยายามช่วยผู้ประสบภัย


เจ้าหน้าที่เยอรมนี เปิดเผยว่า เกิดเหตุเขื่อนแตก 2 จุด หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง 2-3 วันที่ผ่านมา ในรัฐบาวาเรีย ทางภาคใต้ของเยอรมนี ซึ่งเขื่อนดังกล่าวเป็นเขื่อนกั้นแม่น้ำพาร์ ซึ่งเป็นแม่น้ำสาขาของแม่น้ำดานูบ กระแสน้ำไหลบ่าทะลักท่วมพื้นที่สองฝั่งแม่น้ำอย่างรวดเร็ว ขณะที่ทางการพยายามอพยพประชาชนหนีอุทกภัย โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า บางจุดระดับน้ำสูงถึง 10 เมตรทีเดียว


ประชาชนหลายพันคนในรัฐบาวาเรีย และรัฐบาเดิน-เวือร์ทเทิมแบร์ก ต้องอพยพหนีภัยน้ำท่วม ตั้งแต่เกิดฝนตกหนักเมื่อวันศุกร์ที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนเมืองที่ประสบอุทกภัยหนักที่สุดเมืองหนึ่งในรัฐบาวาเรีย คือเมืองมานชิง ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองมิวนิก ไปทางตะวันเหนือประมาณ 80 กิโลเมตร โดยต้องมีการอพยพประชาชนราว 800 คน หลังเขื่อนที่ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองแตกหลังฝนตกหนัก


เหตุอุทกภัยในแคว้นบาวาเรียครั้งนี้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ราย โดยพบผู้เสียชีวิต 3 ราย ที่ห้องใต้ดินของบ้านเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่วนอีกรายเป็นอาสาสมัครดับเพลิงที่เสียชีวิต เนื่องจากเรือท้องแบนพลิกคว่ำ ขณะพยายามไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม


แท็กที่เกี่ยวข้อง  เขื่อนแตก ,เยอรมนีเขื่อนแตก

คุณอาจสนใจ