ต่างประเทศ

เผยวิดีโอสุดหดหู่ ตลาดสุนัขในฮานอย บางตัวยังมีปลอกคอ กดดันเวียดนามแบนบริโภคเนื้อหมา

โดย nattachat_c

1 เม.ย. 2567

191 views

'องค์การ เลดี้ ฟรีธิงเกอร์' องค์กรการกุศลด้านสิทธิสัตว์ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ การเดินทางไปยังกรุงฮานอย เมืองหลวงของประเทศเวียดนาม และเยี่ยมชมตลาดเพื่อบันทึกภาพการละเมิดสิทธิสัตว์ ซึ่งพบว่า มีสุนัขเป็นจำนวนมากที่ตกเป็นเหยื่อค้าเนื้อสุนัข โดยสุนัขบางตัวนั้นยังมีปลอกคออยู่

โดยในภาพวิดีโอนั้น เผยให้เห็นพฤติกรรมที่น่าตกตะลึง ของตลาดสดในเวียดนาม โดยมีทั้งภาพการฆ่าสุนัข และแมว อย่างป่าเถื่อน เพื่อบริโภคเนื้อ  

ทั้งนี้ การค้าเนื้อสุนัขจุดชนวนความขัดแย้งมายาวนาน โดยทางด้าน องค์กร เดอะ ฮิวเมน โซไซตี้ (The Humane Society) ประเมินว่า สุนัขห้าล้านตัว และแมวหนึ่งล้านตัว ถูก 'จับ ขโมย ค้ามนุษย์ และฆ่า ทุกปี ในเวียดนาม เพื่อจัดหาเนื้อสัตว์เพื่อการบริโภคของมนุษย์'

ทางด้าน นินา แจ็คเกิล ผู้ก่อตั้งองค์กร เลดี้ ฟรีธิงเกอร์ กล่าวว่า "สภาพที่เราพบนั้นน่าสะเทือนใจมาก สัตว์ไม่ควรได้รับการปฏิบัติเช่นนั้น สุนัขหลายตัวมีสภาพตัวสั่นด้วยความกลัว ขณะเฝ้าดูสุนัขตัวอื่นถูกเชือดต่อหน้าพวกมัน

"สัตว์เหล่านี้ ถูกแปรรูปอยู่บนกรงของพวกมันเอง ทำให้มีเลือดหยดลงบนใบหน้าหมาตัวอื่น ๆ ที่ยังอยู่ในกรงที่ต่างอยู่ในสภาพหวาดกลัว สุนัขตัวหนึ่งถูกกระบองตีศีรษะซ้ำแล้วซ้ำเล่าแล้วก่อนโยนลงถัง"

นอกจากนั้น ลูกแมว และลูกสุนัขบางตัว ที่อยู่ในกรง ยังคงสวมปลอกคอ บ่งบอกว่า พวกมันเป็นสัตว์เลี้ยงที่ถูกขโมยมา


ทั้งนี้ เดลี เมลล์ รายงานว่า จากผลสำรวจชี้ว่า ทัศนคติของสาธารณชนในเวียดนามต่อการบริโภคเนื้อสุนัขนั้น กำลังเปลี่ยนไป องค์กรการกุศลจึงเรียกร้องให้มีการห้ามการค้าดังกล่าว เช่นเดียวกับเกาหลีใต้ ที่ประกาศแบนไปแล้ว เมื่อไม่นานมานี้

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News