ต่างประเทศ

หาม ‘สตีฟ วอซเนียก’ ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ส่งโรงพยาบาล อาการคล้าย “สโตรก”

โดย nattachat_c

10 พ.ย. 2566

86 views

สตีฟ วอซเนียก  ผู้ร่วมก่อตั้งแอปเปิล ถูกส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเม็กซิโก ด้วยอาการคล้ายโรคหลอดเลือดสมอง  หรือ สโตรก


วอซเนียก ในวัย 73 ปี ซึ่งเป็นทั้งนักวิทยาศาสตร์และผู้ประกอบการธุรกิจไฮเทค มีกำหนดการเข้าร่วมงานเสวนาเวิลด์ บิสสิเนส ฟอรัม ที่กรุงเม็กซิโกซิตี ในเวลา 16.20 น. ตามเวลาท้องถิ่นวันพุธ และถูกหามส่งโรงพยาบาลกะทันหัน 


ล่าสุด ทางคณะผู้จัดงานยังไม่ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ และรอยเตอร์ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า วอซเนียก เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจริงหรือไม่


อย่างไรก็ตาม มีรายงานจาก “ทีเอ็มแซด” TMZ ซึ่งอ้างแหล่งข่าวสายตรงระบุว่า วอซเนียก ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์จนจบ ก่อนจะหันไปบอกกับภรรยาว่า “รู้สึกแปลกๆ” ซึ่งภรรยาของเขาก็รบเร้าให้ไปตรวจอาการที่โรงพยาบาลทันที โดยทีเอ็มแซด ระบุว่า วอซเนียก น่าจะมีอาการบ้านหมุนเวียนศีรษะเท่านั้น


ทั้งนี้ วอซเนียก ได้ร่วมก่อตั้งบริษัท แอปเปิล คอมพิวเตอร์ ขึ้นในปี ค.ศ.1976 โดยจับมือกับ “สตีฟ จ็อบส์” อดีตซีอีโอแอปเปิล ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อปี 2011 โดย แอปเปิลถือเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และขยายธุรกิจต่อเนื่องจนกลายมาเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก โดยขึ้นชื่อในด้านนวัตกรรมการดีไซน์และฟังก์ชันของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลากหลายประเภท เช่น แลปท็อป คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รวมไปถึงโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน  

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แอปเปิล ,สตีฟ วอซเนียก

คุณอาจสนใจ

Related News