ต่างประเทศ

'ปูติน' เย้ยหยัน แม้ 'ยูเครน' ได้อาวุธใหม่จากสหรัฐฯ แต่ก็เปลี่ยนอะไรไม่ได้ แถมทำให้แย่กว่าเดิม

โดย nattachat_c

14 ก.ค. 2566

176 views

ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า แม้ยูเครนจะได้อาวุธใหม่ๆจากโลกตะวันตก แต่ก็ไม่มีทางที่จะเปลี่ยนสถานการณ์ที่สมรภูมิแนวหน้าได้แต่อย่างใด แต่จะทำให้ความขัดแย้งลุกลามบานปลายมากขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ


ปูติน กล่าวว่า กองทัพรัสเซียจะพุ่งเป้าไปที่รถถังของโลกตะวันตกที่ส่งให้กับยูเครน ซึ่งจะเป็นเป้าหมายที่กองทัพรัสเซียจะต้องทำลายให้ได้


นอกจากนั้น ผู้นำรัสเซีย ยังย้ำด้วยว่า รัสเซียต่อต้านการเข้ารวมเป็นสมาชิกนาโต้ของยูเครน ซึ่งรัสเซียมองว่า เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของรัสเซียอย่างแท้จริง


ท่าทีของ ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ครั้งนี้ มีขึ้นในขณะที่ นายพลของกองทัพยูเครนเผย ได้รับคลัสเตอร์ บอมบ์จากสหรัฐฯแล้ว โดยยืนยันว่า พวกเขาจะไม่ใช้อาวุธชนิดนี้ในพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่น


โดย พลจัตวา โอเลกซานเดอร์ ทาร์นาฟสกี รองผู้บัญชาการกองทัพกองบัญชาการปฏิบัติการภาคตะวันออกของยูเครน เปิดเผยว่า พวกเขาได้รับ คลัสเตอร์บอมบ์  ซึ่งมีอานุภาพทำลายล้างรุนแรงจากสหรัฐฯ แล้ว และเชื่อว่า มันจะช่วยสนับสนุนปฏิบัติการตอบโต้การรุกรานของรัสเซีย ที่ตอนนี้คืบหน้าล่าช้ากว่าที่หวังเอาไว้


อย่างไรก็ตาม นายพลทาร์นาฟสกี ยืนยันว่า กองทัพยูเครนจะไม่ใช้อาวุธชนิดนี้ในพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่น “รัสเซียคิดว่าเราจะใช้มันในทุกพื้นที่ในแนวหน้า นั่นมันผิดถนัด” 

-------------------------------

คุณอาจสนใจ

Related News