ต่างประเทศ

'อิตาลี' ภูเขาไฟปะทุซ้ำ หลังน้ำท่วมดินถล่มหนัก ดับ 14 ศพ ต้องปิดสนามบิน งดทุกเที่ยวบิน

โดย nattachat_c

22 พ.ค. 2566

136 views

ภาพสถานการณ์จากเมืองคาตาเนีย เมืองใหญ่ที่สุดทางตอนะวันออกของเกาะซิซิลี ทางตอนใต้ของอิตาลี เมื่อภูเขาไฟ 'เอตนา' ได้ปะทุเถ้าถ่านออกมาอย่างรุนแรง จนเถ้าถ่านคลุ้งไปทั่วเมืองเมื่อวานนี้ 


โดยภาพที่สนามบินในเมือง ปรากฏว่าเถ้าถ่านได้ตกลงมาปกคลุมเครื่องบินลำหนึ่ง ทำให้สนามบินต้องปิดการขึ้นลงของทุกเที่ยวบิน เนื่องจากเสี่ยงอันตรายอย่างมาก ขณะที่สถานการณ์ในเมืองก็ถูกฝุ่นควันและเถ้าถ่านคละคลุ้งไปทั่ว ทำให้ทัศนวิสัยในเมืองย่ำแย่มาก


ทั้งนี้ ทางการอิตาลีต้องจับตาความเคลื่อนไหวของภูเขาไฟลูกนี้อย่างใกล้ชิด แต่ทว่าสภาพอากาศที่เลวร้าย มีเมฆฝนปกคลุมในพื้นที่ ทำให้การสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวของภูเขาลูกนี้เป็นไปอย่างยากลำบาก


ขณะเดียวกัน ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ ในพื้นที่แคว้น เอมิลเลีย-โรมัญญา ทางตอนเหนือของประเทศ ก็ยังคงวิกฤติ แม้ว่าฝนจะหยุดตกแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ แต่เจ้าหน้าที่ก็ต้องอพยพประชาชนออกจากบ้านเรือนกว่า 35,000 ครัวเรือน และจากการที่ฝนตกอย่างหนัก จนทำให้น้ำท่วมและดินถล่ม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ศพ


ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งการช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างอยู่ตามบ้านเรือน ที่ถูกน้ำท่วมขังอย่างเร่งด่วน โดยคณะรัฐบาลอิตาลีจะเปิดประชุมกันอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ 23 พฤษภาคม 66 เพื่อหาทางช่วยเหลือ และเยียวยาผู้ประสบภัยต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News