ต่างประเทศ

อิตาลีกู้ร่างเพิ่มอีก 4 ศพ หลังเรือยอร์ชโดนพายุงวงช้างซัดล่ม นอกฝั่งเกาะซิซิลี

โดย nattachat_c

22 ส.ค. 2567

148 views

ทีมนักประดาน้ำอิตาลี พบร่างผู้เสียชีวิตในเหตุเรือยอร์ชล่มนอกชายฝั่งเกาะซิซิลี เพิ่มอีก 4 ศพ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร ทำให้ตอนนี้ เหลือผู้ที่ยังสูญหายอีก 2 ราย จากเหตุเรือยอร์ชหรูโดนพายุถล่มอย่างไม่คาดคิดจนอับปาง เมื่อ 2 วันก่อน  

นักประดาน้ำพบร่างผู้เสียชีวิตในเหตุเรือยอร์ชหรูล่ม เมื่อช่วงเช้ามืดวันจันทร์ที่ผ่านมา เพิ่มอีก 4 ศพ โดยถูกพบภายในเรือ ซึ่งจมอยู่ใต้น้ำลึกประมาณ 50 เมตร

เจ้าหน้าที่ดำเนินการนำร่างของทั้ง 4 ราย กลับขึ้นมาบนฝั่งได้แล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่า ผู้เคราะห์ร้ายทั้งสี่เป็นใคร

ทั้งนี้ เรือยอร์ช บาเยเซียน มีผู้โดยสาร 12 คน และ ลูกเรืออีก 10 คน ก่อนจะเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้าย ถึงขั้นที่ทำให้เกิดพายุงวงช้าง เมื่อเช้ามืดวันจันทร์ จนทำให้เรือล่ม โดยหลังเกิดเหตุ สมาชิกบนเรือ 15 รายไ ด้รับความช่วยเหลือ รวมถึงแม่กับลูกสาววัย 1 ขวบ

หน่วยยามฝั่งอิตาลี ยังคงออกปฏิบัติการค้นหาร่างผู้สูญหายต่อไป ทั้งทางทะเล และทางอากาศ โดยใช้เฮลิคอปเตอร์ตรวจสอบน่านน้ำเป็นวงกว้าง ขณะที่ใช้อุปกรณ์ควบคุมระยะไกลในการค้นหาใต้ทะเล

เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ หรือทั้งหมด น่าจะอยู่ในลำเรือ เพราะเรือล่มอย่างรวดเร็วจนพวกเขาไม่มีเวลาพอที่จะหนีออกมา

แต่นักประดาน้ำต้องเผชิญกับความยากลำบากในการค้นหาภายในตัวเรือ เนื่องจากเรือจมในสภาพเอียงทำมุม 90 องศา เครื่องเรือนภายในกระจัดกระจายกีดขวางเส้นทาง


ไม่เพียงเท่านั้น เรือยังจมอยู่ลึกถึง 50 เมตร ทำให้พวกเขามีเวลาค้นหาจำกัดเพียง 10 นาที ก่อนจะต้องขึ้นมาเหนือน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคน้ำหนีบ (Decompression sickness)



คุณอาจสนใจ

Related News