ต่างประเทศ

ยุโรปโกลาหลหนัก เจอทั้งไฟป่า-พายุถล่ม ด้านอิตาลีหนักสุด ตอนเหนือเจอพายุ-ตอนใต้เจอไฟป่า

โดย nattachat_c

26 ก.ค. 2566

237 views

สภาพอากาศในยุโรปสุดแปรปรวน ในขณะที่พื้นที่ตอนใต้กำลังเจอกับคลื่นความร้อนรุนแรงที่กำลังเล่นงาน จนทำให้เกิดไฟป่าในหลายจุด และยังเจอพายุถล่ม  โดยเฉพาะที่อิตาลีที่กำลังเจอกับภัยที่รุนแรงที่สุดในขณะนี้ โดยล่าสุด ทางตอนใต้ของประเทศกำลังประสบกับไฟป่าในหลายจุด ขณะที่ตอนเหนือเจอพายุพัดถล่ม


มีภาพเหตุการณ์ ขณะที่สตรีคนหนึ่งกำลังขับรถไปตามถนนบนเกาะซิซิลี ก่อนที่จะพบว่า เบื้องหน้ากำลังถูกไฟป่าล้อมเอาไว้ โดยที่เมืองปาเลอร์โม บนเกาะซิซิลี ก็ต้องสั่งปิดสนามบินแล้ว เนื่องจากเกิดไฟป่าและกลุ่มควันขนาดใหญ่ซึ่งเป็นอุปสรรรคต่อการบิน โดยรายงานระบุว่า อุณหภูมิที่เมืองปาเลอร์โมพุ่งสูงถึง 47 องศาเซลเซียส  


ทั้งนี้ นอกเหนือจากที่อิตาลี ก็มีรายงานไฟป่าขึ้นหลายจุดทั่วยุโรปทั้งที่ โครเอเชีย ฝรั่งเศส สเปน ตุรกี รัสเซีย และกรีซ
-----------
ขณะเดียวกัน ในพื้นที่ตอนเหนือของอิตาลี ปรากฏว่าเกิดพายุพัดถล่มอย่างรุนแรง เช่น ที่เมืองมิลาน ทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนัก มีรายงานผู้เสียชีวิต 2 คน จากการถูกต้นไม้ล้มใส่ที่เมืองมอนซา และเมืองเบรสเซีย ขณะที่ยังเกิดน้ำท่วม ต้นไม้ล้มระเนระนาดในอีกหลายเมืองเช่นกัน


นอกจากนั้น ก็มีรายงานพายุพัดถล่มในพื้นที่ใกล้เคียงกันในประเทศเพื่อนบ้าน เช่นที่ สวิสเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส และเยอรมนี


มีภาพเหตุการณ์ขณะพายุได้พัดถล่มเมือง 'ลา โชซ์-เดอ-ฟอนด์' ซึ่งมีพรมแดนติดอยู่กับฝรั่งเศส พายุมีกำลังลมสูงถึง 217 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยที่สวิสเซอร์แลนด์ มีรายงานผู้เสียชีวิต 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกราว 15 คน


พายุยังได้สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ด้านตะวันออกของฝรั่งเศสอีกด้วย โดยเฉพาะที่ เมือง มงต์-เลอ-บอง ซึ่งห่างไปจาก เมือง ลา-โชซ์-เดอ-ฟอนด์ ของสวิสฯไปราว 18 กิโลเมตร อาคารบ้านเรือนจำนวนมาก ถูกกระแสลมพัดจนหลังคาพัง


ส่วนที่เยอรมนี ก็มีรายงานเกิดพายุลมกรรโชกแรกเช่นกัน โดยทางการกรุงเบอร์ลินเมืองหลวงของประเทศได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว

------------

คุณอาจสนใจ

Related News