ต่างประเทศ

นิวยอร์กเอาจริงแก้ปัญหาหนูเกลื่อนเมือง รับสมัคร 'เจ้าพ่อปราบหนู' ค่าจ้างเฉียด 6 ล้านบาท

โดย nattachat_c

5 ธ.ค. 2565

410 views

เป็นที่รู้กันดีว่า มหานครนิวยอร์ก ศูนย์กลางทางการเงินของสหรัฐฯ เต็มไปด้วยหนู อย่างภาพที่มีหนูจำนวนมากที่วิ่งอยู่ตามสถานีรถไฟใต้ดิน ซึ่งเป็นภาพที่เห็นกันทั่วไปจนชินตา    

ล่าสุด ทางด้าน สำนักงานนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ประกาศเร่งแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง โดยได้รับสมัครงานในตำแหน่ง 'ผู้อำนวยการบรรเทาหนู' หรือที่หลายคนตั้งฉายาให้เป็นตำแหน่ง 'แรต ซาร์' (rat tsar)  หรือ 'เจ้าพ่อปราบหนู' เพื่อจัดการกับวิกฤติหนู โดยตำแหน่งนี้มีค่าจ้างสูงถึง 120-000-170,000 ดอลลาร์สหรัฐ  (เกือบ 4.2-6 ล้านบาท) ทีเดียว รายงานไม่ได้บอกว่า ค่าจ้างนี้ต่อเดือน ต่อปี หรือตลอดทั้งโครงการ


ข้อความบางส่วนบนประกาศระบุว่า “ผู้สมัครที่ตรงกับงานนั้นต้องเป็นคนที่มีแรงจูงใจสูงและค่อนข้างกระหายเลือด” โดยหน้าที่ความรับผิดชอบนั้น ครอบคลุมถึงการพัฒนากลยุทธ์ เพื่อลดผลกระทบจากหนู และสามารถเป็นผู้นำในปฏิบัติการปราบปรามหนูด้วยเทคนิค การกำจัดที่ได้ผลจริง และต้องการบุคคลที่พร้อมตลอดทั้งวันทั้งคืน ต้องใช้ความแข็งแกร่งอดทน


การประกาศรับสมัครงานในครั้งนี้ถือเป็นความคืบหน้าต่อเนื่อง หลังทางการมหานครนิวยอร์กเพิ่งแถลงเริ่มสงครามกับหนู เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากหนูเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็วและสูงขึ้นจากปี 2562 ถึง 67%


แต่ความพยายามควบคุมประชากรหนูในเบื้องต้นไม่เป็นผล แม้จะมีการปรับใช้แผนการอื่นๆ ร่วมด้วย ทั้งเพิ่มการติดตั้งถังขยะให้มากขึ้น เปลี่ยนเวลาวางขยะนอกบ้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำไปกำจัด และตั้งกฎให้ชาวนิวยอร์กใช้ถุงขยะที่รองรับขยะมีน้ำหนักและผลิตจากวัสดุทนทานป้องกันสัตว์รบกวนได้

คุณอาจสนใจ

Related News