ต่างประเทศ

รัฐเคนทักกีอ่วมหนัก น้ำท่วมครั้งใหญ่ ยอดตายพุ่ง 35 ศพ สูญหายอีกนับร้อยราย

โดย nattachat_c

2 ส.ค. 2565

254 views

รัฐเคนทักกี ของสหรัฐฯ ยังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากน้ำท่วม ล่าสุดจำนวนผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นเป็น 35 ศพแล้ว  ขณะที่ หน่วยกู้ภัยกำลังค้นหาตัวผู้สูญหายอีกนับร้อยคน


แอนดี เบชเชียร์ ผู้ว่าการรัฐเคนทักกี ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจากเหตุน้ำท่วมทางตะวันออกของเคนทักกี อยู่ที่ 35 ศพ โดยคาดว่าจำนวนผู้เคราะห์ร้ายอาจเพิ่มขึ้นอีก และยังมีผู้สูญหายหลักร้อยคนเป็นอย่างต่ำ


ทั้งนี้ เหตุน้ำท่วมที่เริ่มขึ้นตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ทำให้บ้านเรือนและธุรกิจหลายร้อยแห่งจมอยู่ใต้น้ำ บ้านเรือนกว่า 12,000 หลัง ยังไม่มีไฟฟ้าใช้มาจนถึงตอนนี้ ขณะที่ถนนหลายสาย รวมถึงสะพาน และโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ได้รับความเสียหาย ต้องใช้งบประมาณหลายล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการซ่อมแซม


ด้าน แจคเกอลีน โคลแมน รองผู้ว่าการรัฐเคนทักกี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ยังอยู่ในโหมดค้นหาและช่วยเหลือ แต่ถนนสายเล็กและตามชานเมืองถูกน้ำท่วม สะพานหลายแห่งถูกตัดขาด ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะเข้าถึงพื้นที่ห่างไกลบางแห่ง เช่น เขตแพร์รี เคาน์ตี สะพานเสียหายกว่า 50 เส้น และไม่สามารถเข้าถึงได้


เบชเชียร์เตือนอีกว่า จะมีฝนตกลงมาเพิ่มอีก โดยทางการจะเฝ้าระวังน้ำท่วมตลอดคืนจนถึง 9.00 น. วันอังคาร ขณะที่พยากรณ์อากาศคาดว่า จะมีพายุฝนฟ้าคะนองและฝนตกราว 1-2 นิ้วต่อชั่วโมง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมเนื่องจากน้ำในแม่น้ำล้นตลิ่งได้

คุณอาจสนใจ