ต่างประเทศ

สุดระทึก ทอร์นาโดถล่มปั๊มน้ำมันเท็กซัส มีคนติดด้านในกว่าครึ่งร้อย

โดย nattachat_c

28 พ.ค. 2567

446 views

มีภาพสุดระทึก ขณะที่คนจำนวนมากติดอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน ในรัฐเท็กซัส สหรัฐฯ ขณะที่ทอร์นาโดพัดถล่ม โดยภายในปั๊มมีคนอยู่มากกว่า 60 คน กำลังหลบภัยอยู่

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ปั๊มน้ำมัน ซึ่งเป็นจุดจอดรถบรรทุกในเมืองเดนตัน รัฐเท็กซัส ในขณะที่ ผู้คนมากกว่า 60 คน กำลังหลบภัยอยู่ภายใน ท่ามกลางความมืดมิด และลมพัดแรงอย่างมาก

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้แชร์คลิปดังกล่าวโดยระบุว่า "เมื่อคืนนี้ น้องสาวของฉัน และฉันกำลังขับรถบนทางหลวงสาย I-35 ตอนที่ทอร์นาโดถล่มปั๊มน้ำมัน เราเข้าไปในปั๊มน้ำมัน เพื่อดูเรดาร์การเคลื่อนที่ของทอร์นาโด จากนั้นเราก็หลบภัย และนี่คือมุมมองจากภายในปั๊มน้ำมันเชลล์"  โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิตในปั๊มน้ำมันดังกล่าว

ทั้งนี้ พายุทอร์นาโดกำลังแรงได้ก่อให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ของรัฐเท็กซัส / รัฐโอคลาโฮมา / รัฐอาร์คันซอ และรัฐเคนทักกี ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ศพ แบ่งเป็น

  • 7 รายใน เท็กซัส
  • 5 รายใน อาร์คันซอ
  • 2 รายใน โอคลาโฮมา
  • 1 รายในเคนตักกี


และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบราย บ้านเรือน และธุรกิจ จำนวนมาก ได้รับความเสียหาย


ขณะที่ เกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ระบุว่า มีรายงานผู้เสียชีวิตทั้ง 7 ราย ในเขตคุกเคาน์ตี  โดยในกลุ่มผู้เสียชีวิต ยังรวมถึงเด็กเล็กสองคน อายุ 2 และ 5 ขวบ

ทางด้าน สำนักงานบริการสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่า ทอร์นาโดดังกล่าวมีความรุนแรงในระดับ EF-2 และกล่าวว่า พายุที่พัดผ่านพื้นที่วัลเลย์ วิว มีความเร็วลมประมาณ 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทั้งนี้ ชาวอเมริกันราว 109 ล้านคน ยังคงเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้า ยในช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันเมโมเรียลเดย์ ซึ่งเป็นวันเชิดชูเกียรติทหารที่รับใช้ชาติ ซึ่งตรงกับวันจันทร์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม คือวันที่ 27 พฤษภาคม


ศูนย์พยากรณ์พายุออกคำเตือน ในขณะที่พายุหลายลูกกำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกว่า จะเกิดทอร์นาโดรุนแรง รวมถึงลูกเห็บขนาดใหญ่เท่าลูกเบสบอล และความเสียหายจากกระแสลมกระโชกแรงเป็นวงกว้าง

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News