ต่างประเทศ

เผยภาพดาวเทียม เผยขบวนรถทหารรัสเซีย มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกยูเครน เตรียมเปิดสงครามเฟสใหม่

โดย nattachat_c

11 เม.ย. 2565

282 views

ภาพถ่ายดาวเทียมใหม่จากบริษัท 'แมกซ์ซาร์'  Maxar  ที่แสดงให้เห็นขบวนรถทหารรัสเซียยาวเหยียดถึง 8 ไมล์ หรือเกือบ 13 กิโลเมตร กำลังเคลื่อนพลผ่านเมือง 'เวลียี บูร์ลูค' Velykyi Burluk มุ่งหน้าไปยังภาคตะวันออกของยูเครน ซึ่งรัสเซียกำลังเตรียมปฏิบัติการทางทหารเฟสใหม่ มุ่งเน้นไปที่ภูมิภาคดอนบาส ทางภาคตะวันออกของยูเครน หลังจากปฏิบัติการทางทหารช่วงแรกในยูเครน ประสบความสำเร็จด้วยดี


ตามความเห็นของนักวิเคราะห์ ชี้ว่า ขบวนรถทหารรัสเซียกำลังมุ่งหน้าแล่นผ่านแนวโค้งของพื้นที่ที่รัสเซียครอบครอง อยู่ในภูมิภาคตะวันออกของยูเครน และมีเป้าหมายจะไปยังพื้นที่แนวรบของแคว้นลูฮานสก์และโดเนตสก์ หรือเรียกว่า ภูมิภาคดอนบาส ซึ่งประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซียได้ประกาศรับรองเป็นรัฐอิสระ ก่อนทำสงครามบุกยูเครน เมื่อ 24 ก.พ. 65


ทั้งนี้ หลังจากเปิดฉากบุกมากว่า 6 สัปดาห์ รัสเซียเริ่มถอนกำลังออกจากตอนเหนือของยูเครน พื้นที่รอบเคียฟ และเบนเป้าหมายไปที่เขตดอนบาสทางตะวันออก โดยนักวิเคราะห์ทางการทหารของตะวันตกระบุว่า รัสเซียสามารถควบคุมดินแดนในภาคตะวันออกของยูเครน ตั้งแต่คาร์คีฟที่เป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ทางด้านเหนือ จรดเมืองเคอร์สันทางใต้


ขณะเดียวกัน มิคคายโล โปโดลยัค ที่ปรึกษาประธานาธิบดียูเครน แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์ว่า ยูเครนพร้อมแล้วสำหรับการสู่รบเฟสใหม่กับรัสเซีย โดยเขากล่าวว่า ยูเครนจะต้องสู้กับกองทัพรัสเซียให้ถอยร่นไปให้ได้ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการเจรจาที่อาจจะมีขึ้นในอนาคต

คุณอาจสนใจ

Related News