ต่างประเทศ

รัสเซียรัวขีปนาวุธเดือดถล่มทั่วยูเครนเป็นวงกว้าง ดับแล้วอย่างน้อย 5 ศพ

โดย nattachat_c

10 มี.ค. 2566

163 views

รัสเซียเปิดฉากยิงถล่มเมืองต่างๆ ของยูเครน ในช่วงเช้าเมื่อวานนี้ ซึ่งรวมถึงกรุงเคียฟ เมืองหลวงของประเทศ เมืองท่าโอเดสซา รวมถึงเมืองคาร์คีฟที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ เบื้องต้นมีรายงานยอดผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ราย


การรัวยิงขีปนาวุธของรัสเซียครั้งนี้ ได้โจมตีเป้าหมายในเมืองต่างๆ ของยูเครนเป็นวงกว้าง ซึ่งรวมถึงเมืองซิตโทมีร์ เมืองวินีตเซีย และเมืองริฟเน ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก ไปจนถึงเมืองดนิโปรและเมืองปอลตาวา ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศ


วิตาลี คริตช์โก นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟ กล่าวว่า มีการแจ้งเหตุการระเบิดทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินได้เดินทางเข้าไปยังพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ด้านผู้อยู่อาศัยบางรายแจ้งว่า เกิดเหตุไฟฟ้าดับเช่นกัน


แม็กซิม มาเชนโก ผู้ว่าการแคว้นโอเดสซา ระบุผ่านเทเลแกรมว่า การถล่มยิงขีปนาวุธได้ทำลายโครงสร้างทางพลังงานของเมืองท่าแห่งนี้ ทำให้ไฟฟ้าดับ ขณะที่พื้นที่ที่อยู่อาศัยก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน


การโจมตีด้วยขีปนาวุธของรัสเซียในยูเครนครั้งนี้ ทำให้มียอดผู้เสียชีวิต 5 ราย โดย แม็กซิม โคซิตสกี ผู้ว่าการแคว้นลวิฟกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิต 4 ราย หลังจากที่ขีปนาวุธดิ่งลงมาทำลายเขตที่อยู่อาศัย


บวกกับที่ เซอร์ ฮี ไลซัก ผู้ว่าการแคว้นดนีโปร เปตรอฟสค์ กล่าวว่า มีรายงานผู้เสียชีวิตอีกรายหนึ่ง รวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บอีกสองคน จากการโจมตีหลายครั้งในแคว้นนี้

คุณอาจสนใจ

Related News