ต่างประเทศ

วอชิงตันจูงใจวัยรุ่น ฉีดวัคซีน แจกแอร์พอดฟรี-ลุ้นรับไอแพด-ทุนการศึกษา

โดย thichaphat_d

11 ส.ค. 2564

204 views

นายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประกาศแผนการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนครั้งใหม่ว่า ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 12 – 17 ปี ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในศูนย์ฉีดวัคซีนที่กำหนดนั้นจะได้รับ "แอร์พอด" ไปแบบฟรี ๆ หรือจะเลือกเป็นบัตรของขวัญวีซ่า มูลค่า 51 ดอลลาร์ หรือ 1,700 บาท


นอกจากนั้นยังมีโอกาสลุ้นรับ ไอแพดพร้อมหูฟัง โดยจะมีการจับฉลากหาผู้โชคดีจำนวน 8 รางวัลในทุกสัปดาห์ หรือลุ้นรับรางวัลใหญ่เป็นทุนการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยจำนวน 25,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 836,000 บาท โดยจะจับฉลากหาเด็กผู้โชคดีสัปดาห์ละ 2 รางวัล โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม ไปจึนถึง 30 กันยายนนี้


โครงการดังกล่าวเกิดขึ้น เพื่อกระตุ้นชาวอเมริกันหันมาฉีดวัคซีนให้มากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมานั้นพบว่ามีพลเมืองในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ประมาณ 64.6% ได้รับวัคซีนอย่างน้อยหนึ่งเข็มส่วน ในระดับประเทศมีผู้ฉีดวัคซีนรวมแล้วกว่า 70% ของประชากร ที่ได้รับวัคซีนอย่างน้อยหนึ่งเข็ม ท่ามกลางการแพร่ระบาดที่เพิ่มมากขึ้นของสายพันธุ์เดลตาในสหรัฐอเมริกา


ทั้งนี้เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทางสหรัฐอเมริกายังได้ไฟเขียวเพื่อให้เด็กที่มีอายุมากกว่า 12-17 ปีสามารถเข้ารับการแดวัคซีนไฟเซอร์ได้ โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานว่า มีเพียง 30% ของเด็กอายุ 12-17 ปีที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว

คุณอาจสนใจ