ต่างประเทศ

มหาวิทยาลัยจีน เชิญ รปภ.-พ่อครัว มอบปริญญาให้บัณฑิตจบใหม่

โดย thichaphat_d

1 ก.ค. 2564

1.7K views

เป็นเรื่องราวน่าชื่นชม เมื่อมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมองโกเลีย ประเทศจีน ได้เชิญบุคลากรที่ทำงานในมหาวิทยาลัย ในตำแหน่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พ่อครัว บรรณารักษ์ และแพทย์ประจำมหาวิทยาลัย ขึ้นมาเป็นผู้มอบปริญญาบัตรนอกเหนือจากคณาจารย์


โดยให้เหตุผลว่า บุคลากรเหล่านี้ ถือว่าเป็นหนึ่งในบุคลากรแนวหน้าที่ยังคงประจำอยู่ภายในมหาวิทยาลัย ตลอดช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในระยะเวลาที่ผ่านมา


ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัย ได้เปิดเผยเหตุผลที่เชิญบุคลากรเหล่านี้เข้าร่วมพิธีนั้นก็เพราะว่า มาจากแนวคิดที่ว่าบุคลากรทางการศึกษาทุกระดับมีความสำคัญเท่ากันหมด และถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้ทำหน้าที่ให้ความรู้หรือสอนนักศึกษาเหล่านี้โดยตรง แต่ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่คอยดูแลสนับสนุนนักศึกษาทุกคน และยังถือว่านี่จะเป็นบทเรียนสุดท้ายที่ทางมหาวิทยาลัยจะมอบให้แก่บัณฑิต ก่อนที่พวกเขาจะก้าวออกไปจากรั้วมหาวิทยาลัย


โดยในภาพ จะเห็นว่าบุคลากรเหล่านี้ เดินขึ้นบนเวที ก่อนจะโบกมือทักทายเหล่าบัณฑิตพร้อมรอยยิ้ม และได้รับเสียงปรบมือดังสนั่นทั่วทั้งพิธี ด้าน ฟาน ตัวแทนพ่อครัวได้เปิดเผยว่าเขานั้นรู้สึกภูมิใจ และตื่นเต้นที่มาก โดยนักศึกษาเหล่านี้ก็เปรียบเสมือนลูกหลาน


ปรากฏว่า ภาพนี้ได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ทำให้มีผู้เข้าชมแล้วกว่า 1 ล้านครั้ง ซึ่งชาวเน็ตหลายรายต่างชื่นชมในแนวคิดดังกล่าว โดยบางความเห็นบอกว่า “มหาวิทยาลัยไม่เพียงมอบบทเรียนสุดท้ายให้กับบัณฑิตเท่านั้น แต่เขายังเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่สถาบันการศึกษาทั่วประเทศอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  มหาวิทยาลัย ,จีน ,รับปริญญา

คุณอาจสนใจ

Related News