ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นประหารชีวิตนักโทษ ก่อเหตุสังหารกลางกรุงโตเกียว ดับ 7 คน เมื่อปี 2551

โดย chutikan_o

26 ก.ค. 2565

292 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วันนี้ (26 ก.ค. 65) ญี่ปุ่นประหารชีวิตนักโทษ ที่ก่อเหตุรุนแรงสังหารคนบริสุทธิ์อย่างน้อย 7 คน ในย่านอากิฮาบาระ ของกรุงโตเกียว เมื่อปี 2551



คนร้ายล่าสุดที่ถูกประหารชีวิตในประเทศญี่ปุ่น คือ นายโทโมฮิโระ คาโตะ วัย 39 ปี ที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญกลางกรุงโตเกียว เมื่อปี 2551 ที่ผ่านมา



สื่อท้องถิ่นระบุว่า นายคาโตะถูกประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ นับเป็นการประหารชีวิตนักโทษ ครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นภายใต้รัฐบาลของนายกรัฐมนตรีฟูมิโอ คิชิดะ



นายโยชิฮิสะ ฟุรุคาวะ (Yoshihisa Furukawa) รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม เผยว่า นายคาโตะ ได้วางแผนก่อเหตุมาอย่างละเอียด ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขามีความตั้งใจที่จะสังหารประชาชน



ย้อนกลับไปเมื่อปี 2551 คนร้ายรายนี้ได้ก่อเหตุขับรถบรรทุกพุ่งชนประชาชนทั่วไปที่กำลังเดินอยู่ตามบนท้องถนน ในย่านอากิฮาบาระ กลางกรุงโตเกียว ก่อนที่จะลงมาจากรถและใช้มีดไล่แทงคนต่อ จนมีผู้เสียชีวิตรวม อย่างน้อย 7 คน และบาดเจ็บอีก 10 คน โดยเขาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ทันทีหลังจากก่อเหตุ



นายคาโตะให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า เขาเดินทางมาที่ย่านอากิฮาบาระเพื่อฆ่าคนโดยเฉพาะ และไม่สนใจว่าเหยื่อจะเป็นใคร ซึ่งศาลได้พิพากษาตัดสินจำคุกคนร้ายรายนี้ เมื่อปี 2558 แม้ว่าเขาจะอ้างต่อศาลว่าเขามีปัญหาทางจิตก็ตาม ซึ่งในวันเกิดเหตุเขาเกิดความเครียดทางด้านจิตใจอย่างรุนแรง



คุณอาจสนใจ

Related News