ต่างประเทศ

จีนออกกฎใหม่ ลุยตรวจโควิด-19 เมืองประชากร 5 ล้าน ต้องเสร็จใน 3 วัน

โดย pattraporn_a

15 ก.ย. 2564

46 views

จีนปรับระเบียบการปูพรมตรวจหาเชื้อโควิด-19 รับมือกับการกลับมาของสายพันธุ์เดลตา เมืองประชากร 5 ล้าน ต้องตรวจเสร็จสิ้นใน 3 วัน


(15 ก.ย.) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ประเทศจีนปรับระเบียบการปูพรมตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อรับมือกับการกลับมาระบาด ของเชื้อชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา


คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) ระบุว่า ประเทศจำเป็นต้องมีการปูพรมตรวจกรดนิวคลีอิกให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้สามารถจัดการกับการระบาดระลอกใหม่ ที่อาจเกิดขึ้นจากไวรัสชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ


โดยกำหนดให้เมืองที่มีประชากรมากกว่า 5 ล้านคน ต้องดำเนินการตรวจให้เสร็จสิ้นภายใน 3 วัน ซึ่งสามารถขอความช่วยเหลือจากรัฐบาล เพื่อดำเนินการตรวจเชื้อให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลาที่กำหนดได้ ในขณะที่เมืองที่มีประชากรน้อยกว่า 5 ล้านคน ต้องดำเนินการตรวจให้เสร็จสิ้นภายใน 2 วัน


ทั้งนี้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีการประกาศระเบียบการฉบับก่อนหน้า โดยในระเบียนระบุว่า เมืองที่มีประชากรมากกว่า 5 ล้านคน ต้องดำเนินการตรวจให้เสร็จสิ้นภายใน 3-5 วัน ส่วนเมืองที่มีประชากรน้อยกว่า 5 ล้านคน ต้องดำเนินการตรวจให้เสร็จสิ้นภายใน 2 วัน ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงตามข้อมูลข้างต้นในวันนี้

คุณอาจสนใจ