ต่างประเทศ

ระทึก! ปั๊มแก๊สแอลพีจีระเบิดที่โรมาเนีย เสียชีวิต 2 คน เจ็บอื้อ ยังอยู่ระหว่างการหาสาเหตุ

โดย parichat_p

27 ส.ค. 2566

47 views

เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรง 2 ครั้งที่ปั๊มแก๊สแอลพีจีในเมืองเครเวเดีย ใกล้กับกรุงบูคาเรสต์ ของโรมาเนีย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และบาดเจ็บ 56 คน


เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ก่อให้เกิดไฟไหม้อย่างรุนแรง ลุกลามไปที่ถังเก็บแก๊สอีก 2 ถัง และบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง ทางการระดมรถดับเพลิง 25 คัน เพื่อดับไฟ และจนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารควบคุมเพลิงได้ ทำให้มีความวิตกกังวลว่าจะเกิดระเบิดขึ้นมาอีกครั้ง หากไฟลามไปยังถังเก็บแก๊สถังที่ 3 รายงานระบุว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติงานอยู่ จู่ ๆ ก็เกิดการระเบิดครั้งที่ 2 ขึ้นมาอย่างรุนแรง ทำให้ผู้คนที่อยู่ในบริเวณนั้นพากันวิ่งหนีตายด้วยความตกใจ


ทั้งนี้ ทางการประกาศสั่งอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในรัศมี 700 เมตร ออกนอกพื้นที่พร้อมกับสั่งปิดถนนเพื่อความปลอดภัย


ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คน เป็นคู่รักกัน และบาดเจ็บ 56 คน ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงถึง 39 คน ที่ได้รับบาดเจ็บจากการระเบิดครั้งที่ 2 ซึ่งเจ้าหน้าที่หลายคนอาการสาหัสและมีแผลไฟไหม้อย่างรุนแรง อย่างไรก็ตาม สาเหตุของการระเบิดยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร แต่มีข้อมูลว่า สถานีแก๊สแห่งนี้ถูกทิ้งร้าง ไม่มีการใช้งาน และไม่มีใบอนุญาตให้ดำเนินกิจการ


ด้านนายกรัฐมนตรีมาร์เขล ซิโอลาคู เผยว่า มีผู้บาดเจ็บสาหัสอย่างน้อย 4 คน ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในอิตาลีและเบลเยียม ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดยังอยู่ระหว่างการสอบสวน


ขณะที่ประธานาธิบดีเคลาส์ อิโอฮานิส ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ก แสดงความเสียใจต่อเหตุระเบิด และระบุว่า นี่เป็นโศกนาฏกรรมของประเทศ พร้อมกับเรียกร้องให้มีการสอบสวนอย่างเร่งด่วน ว่าปั๊มแก๊ส LPG แห่งนี้มีการกระทำผิดกฎกมายหรือไม่

คุณอาจสนใจ