ครู-นร.ผวา! ทหารยศสิบเอกบ้านอยู่ติดโรงเรียน เครียดถูกสั่งพักราชการ ชักปืนยิงช่างซ่อมอาคารเรียน

วันนี้ (8 ต.ค.67) ที่ ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ มีเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 1 นัด บริเวณบ้านพักครูในโรงเรียน จากนั้นนายธีระดล อายุ 24 ปี ช่างติดกระจก วิ่งออกมาพร้อมกับฟุบลงกลางถนน และตะโกนให้คนช่วยว่าถูกยิง เพื่อนๆ ที่ทำงานอยู่ด้วยจึงรีบแจ้ง 191 และมีรถกู้ชีพนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ ต่อทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นทหารยศสิบเอก ที่กลับมาจากการไปปฏิบัติหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเก็บตัวเงียบภายในบ้านพักของตน ซึ่งเป็นบ้านติดกับโรงเรียน


หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงได้ทำการเคลียร์พื้นที่ โดยสั่งให้เด็กนักเรียน และชาวบ้าน อย่าออกมาจากนอกห้องเรียนและภายในบ้านโดยเด็ดขาด พร้อมกันนักข่าวให้ออกห่างวิถีกระสุน จากนั้นได้ประเมินเหตุการณ์ เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนและไม่ทราบว่ามีกี่กระบอก อีกทั้งยังเป็นผู้ที่มีความรู้เรื่องการใช้อาวุธปืน ตลอดจนถูกฝึกฝนมาเพื่อให้เอาตัวรอดในทุกสถานการณ์ และที่สำคัญเป็นทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่สู้รบ จึงจำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าทำการจับกุม


โดยเบี้องต้นได้ทำการเจรจาต่อรอง แต่ไม่สำเร็จ จึงได้เชิญยายคนเลี้ยงผู้ก่อเหตุมาช่วยเจรจา สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยกระดับการเข้าดำเนินการ โดยเรียกกำลังเสริมรวมเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย วางกำลังเข้าโอบล้อมบ้านหลังดังกล่าว และบุกเข้าชาร์จ โดยใช้ปืนไฟฟ้ายิงเข้าบริเวณลำตัว และสามารถควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองชัยภูมิ


จากนั้นได้ทำการตรวจค้นภายในบ้าน  พบว่าผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนจำนวนมาก มีปืนสั้น 2 กระบอก ปืนยาว 2 กระบอก ปืนยาวที่ใชประกอบร่วมกับปืนสั้นเพื่อใช้งานเป็นปืนยาว 1 กระบอก กล้องติดปืน และอุปกรณ์เก็บเสียง เครื่องกระสุนกว่า 300 นัด รวมทั้งเสื้อเกราะกันกระสุนอีก 3 ชุด


ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ สิบเอกพลังรัฐ อายุ 35 ปี โดยสิบเอกพลังรัฐ ยอมรับว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยใชอาวุธปืนยาว รุ่น CZ-455 ยิง ส่วนสาเหตุที่ยิงนายธีระดลนั้น สิบเอกพลังรัฐยังให้การวกวน อ้างว่า ตนเป็นทหาร ต่อมาได้ถูกสั่งพักราชการมานานกว่า 2 ปี เนื่องจากไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และมีเรื่องทะเลาะวิวาท อยู่ระหว่างต่อสู้คดี ตนมีความรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะเป็นการถูกกลั่นแกล้งใส่ความ อีกทั้งระยะหลังมามีเรื่องทะเลาะกับภรรยา จนถึงขั้นลงมือทำร้ายร่างกายกัน อาวุธปืนทั้งหมดเป็นของตน มีทะเบียนถูกต้อง บางกระบอกเป็นปืนที่ซื้อมาจาก อส. ส่วนคู่กรณีที่ตนยิงนั้น ยืนยันไม่รู้จักกันมาก่อน แต่ในกลุ่มของผู้ที่ถูกยิงนั้นเคยมีเรื่องกัน

โดย panisa_p

8 ต.ค. 2567

329 views

EP อื่นๆ