แก๊งตระเวนเช่ารถ ก่อนตัดสัญญาณ GPS ส่งให้นายทุน ขายประเทศเพื่อนบ้าน

ตำรวจจับแก๊งตระเวนเช่ารถ ตามบริษัทรถในโซเชียล ก่อนส่งต่อให้นายทุน เอาไปขายประเทศเพื่อนบ้าน



วันนี้ (8 ต.ค.) เมื่อเวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบ สภ.พนมสารคาม นำกำลังเข้าตรวจสอบ พื้นที่ พิเชษฐ์ฟาร์ม ม.3 ต.บ้านช่อง อ.พนมสารคาม จว.ฉะเชิงเทรา หลังจากได้รับแจ้งจาก น.ส.เปรมนารา บุญรอด เจ้าของบริษัท เป็นเต็นท์รถยนต์มือ 2 และปล่อยให้เช่ารถ อยู่ในพื้นที่ ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จว.นนทบุรี

ผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 67 ตนได้รับการแจ้งข่าวจากสมาคมรถเช่าแห่งประเทศไทยว่า มีกลุ่มผู้เช่ารถที่เช่ารถเพื่อนำรถไปจำนำและส่งขายต่อให้ทำการตรวจสอบรถของตนเอง ตนจึงได้ทำการตรวจสอบ GPS ของรถตนที่ปล่อยให้เช่า แต่พบว่าสัญญาณ GPS ในรถที่ตนปล่อยให้เช่านั้น ถูกตัดออก แต่รถของตนได้ติด GPS ซ่อนไว้อีกตัว จึงทำการเช็ค GPS ที่ตนได้ซ่อนไว้ ทำให้ทราบว่ารถตนนั้นอยู่ในพื้นที่ อำเภอพนมสารคาม ตนจึงรีบมายัง สภ.พนมสาคาม จว.ฉะเชิงเทรา และเข้าพบกับ พ.ต.อ.พิสิษฐ์ธัช นาคชัยวัฒนา ผู้กำกับสถานีตำรวจพนมสารคาม เพื่อดำเนินการแจ้งความติดตามรถของตน โดยทาง ผกก. ได้ประสานงานพร้อมให้ เจ้าหน้าที่ ชุดสืบ สภ.พนมสารคามลงพื้นที่ตรวจสอบ ดำเนินการเข้าตรวจยึดรถที่ปล่อยให้เช่าคันดังกล่าวมาตรวจสอบต่อที่ สภ.พนมสารคาม

จากการตรวจสอบทราบว่ามี นายภานุวัฒน์ หัสดี ได้ติดต่อมาทางไลน์ของบริษัท เจชี คาร์ ฟอร์ เร้นท์ จำกัด (ตั้งอยู่ที่ 123/184 ม.3 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จว.นนทบุรี) เพื่อต้องการเช่ารถยนต์ จึงตกลงเช่ารถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ลีโว่ สีขาว ทะเบียน บห 5586 สุพรรณบุรี แต่ระบุสัญญาเช่า คือ นายทรงยศ (เป็นผู้เช่า )และนายภานุวัฒน์ (เป็นผู้ค้ำ) เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบตาม GPS พบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ที่ฟาร์มแห่งหนึ่งในพนมสารคาม และพบ น.ส.ศิราวัล แสดงตัวว่าตนเองได้รับจำนำรถคันดังกล่าวไว้จำนวนเงิน 90,000 บาท โดยรับจำนำนำจาก นายภานุวัฒน์ และ น.ส.ศิราวัลย์ ฯ รับอีกว่าได้ร่วมกับนายโสภณ ไปรับรถที่รับจำนำในเขตบ้านนา จว.นครนายก เจ้าหน้าที่จึงนำตัว ผู้ต้องหาส่งต่อยังพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ในข้อหาร่วมกันรับของโจร

สำหรับพฤติกรรมแก๊งนี้ จะตระเวนเช่ารถตามบริษัทรถเช่าในทางโซเชียล จากนั้นจะนำรถไปจอดไว้ในที่ลับตาคน โดยการจำนำรถ ส่งต่อให้นายทุน นำขายประเทศเพื่อนบ้าน ปฏิบัติการในครั้งนี้ เจอรถจำนวนหลายคัน คาดว่า เช่ารถมาจากหลายบริษัท เพื่อนำขายต่อ ประเทศเพื่อนบ้าน

โดย olan_l

8 ต.ค. 2567

577 views

EP อื่นๆ