แม่เผลอหลับ ลูกชาย 5 ขวบ แอบออกจากบ้าน สุดท้ายพบเป็นศพในบ่อน้ำข้างโรงเรียน

วันที่ 29 สิงหาคม 2567 เวลา 14.20 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขมิ้น อ.เมือง จ.สกลนคร หน่วยกู้ชีพเทศบาลเชียงเครือ แพทย์เวร รพ.สกลนคร รับแจ้งมีเหตุเด็กนักเรียนจมน้ำ ที่เกิดเหตุบริเวณสระน้ำข้างโรงเรียนชุมชนเชียงเครือ ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.สกลนคร เมื่อไปถึงพบว่า พ่อได้นำร่างลูกชาย อายุ 5 ขวบ ขึ้นมาจากบ่อน้ำ แล้วทำการช่วยเหลือในเบื้องต้น ต่อมากู้ชีพเทศบาลตำบลเชียงเครือและกู้ชีพโรงพยาบาลพริ้น ทำการ CPR แต่ไม่ทันการ เด็กได้เสียชีวิตไปก่อนแล้ว


นายเฉลิมวุฒิ ร้อยพิลา ผอ.กองการศึกษา เทศบาลตำบลเชียงเครือ กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าเด็กชายวัย 5 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ที่โรงเรียนอนุบาลตำบลเชียงเครือ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจุดเกิดเหตุ แต่ป่วยวันนี้หยุดเรียน อยู่ที่บ้านกับแม่ ปรากฎว่าช่วงแม่เผลอหลับไป เด็กชายได้เดินออกจากบ้านไปช่วงสายของวันนี้ เพื่อจะไปหาพี่สาวที่อยู่ภายในโรงเรียนที่เกิดเหตุ จนผู้เป็นพ่อทราบเรื่องหลังออกไปทำงาน จึงกลับมาออกตามหาเด็กชาย จนไปพบน้องจมน้ำอยู่ในสระน้ำข้างโรงเรียนชุมชนเชียงเครือ ก่อนจะนำร่างน้องขึ้นมาและพยายามปั๊มหัวใจลูกตัวเอง พร้อมกับแจ้งขอความช่วยเหลือแต่ช่วยไม่ทัน


ในขณะที่นางสาวพร บอกว่า ตามาส่งลูกในตอนเช้า พบเจอน้องจึงพาไปส่งบ้านมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่คิดว่าน้องจะออกมาอีก อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าตัวเด็กชายมีพัฒนาการช้ากว่าเด็กปกติ ไม่ค่อยพูด และคนในหมู่บ้านก็มักเห็นน้องเดินออกจากบ้านแล้วเดินไปมาในหมู่บ้านเสมอ จนบางครั้งคนในหมู่บ้านก็พานำกลับไปส่งที่บ้าน จนท้ายที่สุดครั้งนี้ได้พลัดหายไป ไม่มีใครเห็น แล้วจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งผู้ปกครองไม่ได้ติดใจสาเหตุการตาย ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นอุทธาหรณ์สำหรับผู้ปกครอง

โดย panisa_p

29 ส.ค. 2567

195 views

EP อื่นๆ