พระวอนช่วย ชาวบ้านขอให้ซื้อจยย. แต่ไม่ให้เล่มรถ บ่ายเบี่ยงไปเรื่อยๆ แถมจะกล่าวหาว่ารับของโจร

ชาวบ้านขอพระให้ช่วยซื้อ จยย. แต่ไม่ให้เล่มรถ เลื่อนวัน-โกหกพระไปเรื่อยๆ แถมจะกล่าวหาว่ารับของโจร พระถามทำอย่างไรดี?


เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์คลิปชาวบ้านรายหนึ่งโต้เถียงกับพระ โดยพระถามถึงสมุดทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ เนื่องจากรับซื้อจากชาวบ้านมาเป็นเดือนแล้วแต่ยังไม่ได้เล่มเอกสาร ทำให้จะเอาไปซ่อมก็ไม่ได้ ชาวบ้านรายดังกล่าวก็บ่ายเบี่ยง บอกแค่ว่าทำเรื่องให้แล้ว และบอกว่าพระไม่เกี่ยว


โพสต์ดังกล่าวระบุข้อความประกอบว่า “ช่วยพระด้วย สื่อสังคมช่วยพระด้วย เอารถมาขายให้พระ ไม่ให้เล่ม แถมจะกล่าวหาพระว่ารับของโจรอีก


เรื่องมีอยู่ว่า มีแม่ลูกคู่หนึ่งมาขายรถมอเตอร์ไซค์ให้พระ 4,000 บาท ทีนี้ทางพระได้รับซื้อไว้เพราะความสงสารเพราะนางขอให้ซื้อ บอกว่าจะเอาเงินไปเปิดธุรกิจขายกล้วยทอด เลยได้รับซื้อรถไว้ในราคา 4,000 นางบอกว่าจะเอาเล่มเอกสารรถมาให้อีก 2-3 วัน แต่ก็ไม่ได้ เราเลยทักถามทักท้วงนาง ทางนั้นบอกว่าเล่มเอกสารอยู่กับแฟนเก่า จะรีบตามมาให้ นางก็นัดวัน เลื่อนวัน นางโกหกพระไปเรื่อยๆ จนถึงวันนี้ นางก็ยังไม่เอามาให้และผิดคำพูดหลายครั้ง พระก็ทำอะไรไม่ได้ ควรทำอย่างไรดีครับ”


หลังโพสต์เผยแพร่ออกไปก็มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์และให้คำแนะนำ เช่น เหลี่ยมนี่หว่า, ไม่ยากนัดวันให้แน่ชัด ถึงเวลาไม่ได้เล่มเอารถคืนไป เอาเงินคืนมา ไม่ได้เงินก็แจ้งความฉ่อโกงแค่นั้น, ไม่มีทะเบียนหรือไม่ต่อทะเบียนมานานจนทะเบียนเก่าสูญหาย เจ้าของรถอาจจะไม่อยู่แล้ว… เคยเจอมา เป็นต้น


โดย chutikan_o

28 ส.ค. 2567

99 views

EP อื่นๆ