สุดรันทด! หญิงป่วยมะเร็งปากระยะสุดท้าย ลามหนักบวมทำทรมาน วอนคนใจบุญช่วยต่อลมหายใจ

สุดรันทด สาวป่วยมะเร็งปาก ระยะสุดท้าย เชื้อมะเร็งลุกลามปากบวมขยายโตขึ้นทุกวัน ทั้งปวด เจ็บทุกข์ทรมาน แต่หัวใจยังสู้ ทำงานหาค่ายาเลี้ยงครอบครัว วอนคนใจบุญช่วยเหลือต่อลมหายใจ


วันนี้ (18 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไป ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังทราบว่า บ้านหลังนี้มีผู้ ป่วยด้วยโรคประหลาดเป็นมะเร็งที่ปากจนทำให้มีอาการปากบวม เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวปลูกอยู่ในสวนยาง พบกับผู้ป่วยคือ น.ส.จิดาภา อายุ 34 ปี นั่งอยู่ในรถเข็นที่ขาทั้งสองข้างบวมแต่ที่ใบหน้าภาพที่น่าตกใจเพราะที่บริเวณปากมีอาการบวม ก้อนเนื้อเติบโตขยายใหญ่ จนทำให้ จนทำให้เห็นช่องด้านในลำคอ


น.ส.สมจิตร์ อายุ 46 ปี ผู้เป็นแม่ และ ยายแจ๋ว คอยดูแล น.ส.จิดาภา บอกว่า อดีตเคยทำงานทุกอย่าง ทั้งขายของตามห้าง ตามร้านค้า เพื่อหาเงินมาดูแลครอบครัว จึงไม่ได้ใส่ใจสุขภาพมีอาการของโรคโรคไตตั้งแต่อายุ 14 ปี ก็ยังต้องทำงานหนักจนต้องฟอกไต และต้องล้างไตอยู่ตลอดเวลาก็ไม่เคยหยุดทำงานเวลามาทำงานก็จะล้างไตเองเข้าไปล้างในห้องน้ำของห้างรู้ว่าต้องติดเชื้อก็ต้องทำเพราะยังต้องทำงานหนัก


กระทั่งเมื่อตอนอายุ 32 ปี เริ่มมีอาการคล้ายเหงือกบวมจึงคิดว่าเป็นเรื่องปกติก็ไม่ได้ใส่ใจยังทำงานหนักแต่อาการบวมก็ไม่หายมันเริ่มโตขึ้นทุกวันทุกวันจนต้องไปหาหมอผลการตรวจหมอบอกเป็นมะเร็งชนิดที่หายาก และขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจชิ้นเนื้อ ทุกวันนี้ต้องลำบากทั้งครอบครัวเพราะต้องไปฟอกไตที่คลินิก ซึ่งอยู่ไกลจากบ้านประมาณ 15 กม. ไปฟอกไตอาทิตย์ละสามวัน ต้องนอนในรถสามล้อซึ่งแม่เป็นคนขับพาไป


ช่วงแรกก็เดินเองได้แต่ตอนนี้เดินไม่ได้แล้ว เพราะไม่ได้กินยามะเร็งยาหมดไม่มีเงินซื้อยามะเร็งมีราคา 12,000 บาท ต้องซื้อเอง พอไม่ได้กินยาก็เลยทำให้ขาบวมเดินไม่ได้ ต้องนอนอย่างเดียว อยากให้ผู้ใจบุญช่วยเหลืออยากต่อลมหายใจ ได้อยู่กับแม่กับยาย ไปอีก ในช่วงที่ป่วยก็ยังทำงานหาเงินเองได้ด้วยการขายของทางออนไลน์แต่ตอนนี้ทำไม่ได้แล้ว เพราะโรคลุกลามและไม่มียากิน แม่กับยายก็ต้องคอยมาดูแล ไม่มีรายได้ทั้งครอบครัว

โดย parichat_p

18 มิ.ย. 2567

375 views

EP อื่นๆ