สังคม

ผบ.ตร. ร่วมรดน้ำศพ 'ตร.ทางหลวง' ที่ถูกชนดับ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ 1.2 ล้านบาท

โดย panwilai_c

24 ก.พ. 2566

102 views

ผบ.ตร. เดินทางร่วมรดน้ำศพและสวดอภิธรรม 'ตร.ทางหลวง' ที่ถูกครูสอนขับรถ ขับชนเสียชีวิต พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 1.2 ล้านบาท



วันนี้ (24 ก.พ. 66) เวลา 16.30 น. พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าร่วมพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรมศพ สิบตำรวจเอกเศรษฐการ ลอยขามป้อม โดยได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวของสิบตำรวจเอกเศรษฐการด้วย



พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ได้มาร่วมให้กำลังใจและมอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัว เบื้องต้น จะได้รับเงินจากสวัสดิการต่างๆ รวม 375,000 บาท และเงินส่วนอื่นที่หน่วยงานต่างๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมช่วยเหลืออีก 900,000 บาท และผู้บังคับบัญชาแต่ละสังกัดจะร่วมนำเงินมาสนับสนุนให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม คาดว่าจะได้เงินช่วยเหลือรวมหลักล้านบาท และจะช่วยค่าจัดพิธีศพต่างหากด้วย



ทั้งนี้ หากพิจารณาตามหลักเกณฑ์แล้ว เข้าข่าย ที่ทายาทจะได้รับสิทธิ์สอบเข้าเป็นข้าราชการตำรวจ ซึ่งเบื้องต้นน้องสาวของผู้เสียชีวิตก็เต็มใจจะเข้ารับราชการ สำหรับการปูนบำเหน็จนั้น หากศาลพิพากษาว่ามีความผิดในข้อหาเจตนาฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งมีโทษหนักสุดถึงขั้นประหารชีวิต ผู้เสียชีวิตจะได้เลื่อนขั้น 4 ชั้นยศ เป็นร้อยตำรวจโท แต่หากศาลพิพากษาเป็นคดีอุบัติเหตุ จะได้เลื่อนขั้น 3 ชั้นยศ เป็น ร้อยตำรวจตรี



อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีการปรับปรุงยุทธวิธีในการเข้าสกัดผู้ต้องสงสัย โดยเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุเฉพาะหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการเตรียมการไว้ก่อน เพียงแค่ต้องการเข้าไปสอบถามเท่านั้น แต่ผู้ต้องสงสัยกลับหลบหนี ซึ่งตัวของสิบตำรวจเอกเศรษฐการ เป็นคนที่มุ่งมั่นที่จะติดตามผู้ต้องสงสัยให้ได้ แม้ว่าจะมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งก็จะนำจุดนี้ไปเป็นบทเรียน เพิ่มแนวทางในการระมัดระวังมากยิ่งขึ้น แต่ก็ชื่นชมในจิตวิญญาณในการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ของสิบตำรวจเอกเศรษฐการ



ขณะที่ จ่าสิบเอกประถม ลอยขามป้อม คุณพ่อของสิบตำรวจเอกเศรษฐการ ยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้า ร่ำไห้ตลอดเวลา โดยคุณพ่อได้ เปิดเผยว่า ลูกชายตนได้ทำดีที่สุดแล้ว และผู้บังคับบัญชาได้ให้ความดูแลเป็นอย่างดี สำหรับลูกสาวก็สนใจที่จะสานต่อเจตนารมณ์ของพี่ แต่ให้เป็นดุลยพินิจของผู้บังคับบัญชา หากลูกสาวสนใจเข้ารับราชการตำรวจต่อ



ด้าน นางพิมพิลา ลอยขามป้อม คุณแม่ของสิบตำรวจเอกเศรษฐการ ได้กล่าวขอบคุณผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ให้ความช่วยเหลือทุกอย่าง



ส่วน นางสาวจิตติพา ลอยขามป้อม น้องสาวของสิบตำรวจเอกเศรษฐการ กล่าวว่า ตนภูมิใจในการทำหน้าที่ของพี่ชาย ที่ผ่านมาชีวิตพี่ชายค่อนข้างลำบาก ต้องสู้ชีวิต ยืนด้วยลำแข้งของตัวเอง และเป็นเสาหลักดูแลครอบครัว ซึ่งตอนนี้ตนเรียนใกล้จะจบแล้ว วันนี้ก็บอกพี่ชายว่าไม่ต้องห่วง ตนจะดูแลพ่อแม่ให้เอง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vBrd9Wvw9-c

คุณอาจสนใจ

Related News