บันเทิง

‘เกรซ กาญจน์เกล้า’ เคลียร์ดรามาเพลง “บาย พอลา” ไม่มีเจตนาล้อเลียน ประกาศหยุดนำชื่อโรคเป็นชื่อเพลง

โดย chutikan_o

25 มิ.ย. 2567

101 views

‘เกรซ กาญจน์เกล้า’ เคลียร์ดรามาเพลง “บาย พอลา” ยันไม่มีเจตนาล้อเลียน เป็นเพลงให้กำลังใจ พร้อมประกาศหยุดนำชื่อโรคมาเป็นชื่อเพลง


นักแสดงสาว ‘เกรซ กาญจน์เกล้า’ ที่ตอนนี้ควบตำแหน่งนักร้องไปด้วย ล่าสุดเกรซก็ได้มาร่วมงานในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ Belotero® Revive และได้มาประกบ นางเอกสาวซุปตาร์เกาหลี คิม โซฮยอน ซึ่งเดินทางมาเมืองไทยในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ Belotero® Revive ระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ต้องบอกว่าสวยทั้งคู่


งานนี้เกรซก็ได้ถือโอกาสพูดถึงประเด็นดรามาก่อนหน้านี้ของชื่อเพลง “บาย พอลา” เล่นคำคล้องกับชื่อโรคไบโพลาร์ จนทำหลายคนไม่เข้าใจ มองว่าเหมือนซ้ำเติมบูลลี่คนที่ป่วย การนำชื่อโรคทางจิตเวชมาตั้งชื่อเพลงรวมถึงการทำชาเลนจ์โปรโมต


เกรซ บอกว่า เพลงนี้ชื่อเพลง บาย พอลา ซึ่งคอนเซ็ปต์ในเพลงแต่ละเพลงที่ผ่านมา จะมีการเล่นคำอยู่แล้ว ตั้งแต่Hurt เรท ก็เล่นมาจาก Heart Rate คือการออกกำลังกาย เพลงถัดมาก็คือกดไลค์ย้อน ก็มาจากกรดไหลย้อน มันก็เป็นเรื่องโรค ก็เลยเดินสายทางนี้ จนมาล่าสุดกับเพลง บาย พอลา ซึ่งไปพ้องกับคำว่าไบโพลาร์ซึ่งก็เข้าใจว่าจะมีคนบางกลุ่มที่เซนซิทีฟ ที่เขามีปัญหาตรงนี้จริงๆ เขาก็มองว่าเราไปตั้งชื่อล้อเลียน แต่ความจริงมันไม่ใช่ จริงๆ คำว่าไบโพลาร์ตรงนี้เราไม่ได้ตั้งใจจะมาเหยียดหรือบูลลี่ บางคนยังไม่เข้าใจว่าโรคไบโพลาร์จริงๆ แล้วมันไม่ใช่การที่อยู่ดีๆ เราหัวเราะแล้วร้องไห้สลับกันในทันที แต่ไบโพลาร์จะมี 2 อาการ อาการแรกคือมีความมั่นใจสูง มีความร่าเริง มีความสุขผิดปกติ กับอีกอาการคือ มีอาการซึมเศร้า ไม่มีความมั่นใจ เก็บตัว ก่อนที่จะมาทำเพลงก็ได้มีความเข้าใจเกี่ยวกับตัวโรค


เกรซยอมรับว่า ตกใจที่เจอดรามา เพราะว่าจริงๆ เพลงนี้มันเป็นเพลงที่ให้กำลังใจ สำหรับคนที่กำลังเจ็บปวดในความสัมพันธ์ที่เป็น Toxic เปลี่ยนชื่อเพลงจาก “บาย พอลา (Bipolar)” เหลือแค่เพียง “บาย พอลา” อย่างเดียว และจะไม่นำชื่อโรคมาทำเพลงอีกแล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Y4evxU0a5bA


คุณอาจสนใจ

Related News