บันเทิง

‘เป๊กซ์ Zeal’ ร่ายยาวเหตุผลเลิกแฟนเก่า ถึงขั้นไม่สะดวกใจจะเป็นพี่น้อง หลังถูกวิจารณ์คบนานแต่ไม่ได้แต่ง

โดย chutikan_o

6 มี.ค. 2567

1.5K views

ล่าสุดนักร้องหนุ่ม ‘เป๊กซ์ วง Zeal’ มีคนออกมาโพสต์ตั้งคำถามในทวิตเตอร์ (X) ถึงประเด็นแฟนเก่าที่คบกันมานานแต่กลับไม่ได้แต่งงาน แต่กับแฟนคนปัจจุบันคบแป๊บเดียวก็แต่งเลย จนทำให้เป๊กซ์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก


วานนี้ (5 มี.ค.) เป๊กซ์ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงแบบยาวเหยียดถึงเรื่องราวความรักครั้งเก่าที่จบลงไปถึงขั้นบอกว่าไม่สะดวกใจที่จะเป็นพี่น้องกันต่อไปอีก โดยเป๊กซ์โพสต์ข้อความระบุว่า


“การที่ไม่ออกมาพูดอะไร บางทีก็คงทำให้คนในบางสังคมเข้าใจว่าเรายอมรับมันไปเฉยๆ


จริงๆ ที่ผ่านมาก็มีคำถามในใจมาตลอดเหมือนกัน ถ้าผมออกมาพูดเรื่องราวทั้งหมดในความสัมพันธ์ มันจะดีกับใคร หรือทำร้ายใคร ส่งผลกระทบถึงใครบ้างในระยะยาว ทบทวนตลอดว่ามันจะเหมาะสมหรือเปล่า เพราะอย่างน้อยมันก็น่าจะเคยมีอะไรดีๆ ที่เคยเกิดขึ้นให้เราได้กลับไปนึกถึงบ้าง ทำให้ผมพยายามที่จะมองข้ามไป เราควรรู้ดีที่สุด ไม่ใช่คนอื่น แม้แต่คนสนิทหรือคนในครอบครัวเราก็ตาม ถ้าถามในส่วนของผมเอง สิ่งที่ผมรู้สึกผิดหวัง เสียใจ อึดอัดใจ มันมีแน่นอนครับ แต่ก็มองไม่เห็นประโยชน์ของการออกมาทำลายกันให้เสียหาย เพราะสุดท้ายมันอาจจะบานปลาย จนเราไม่สามารถควบคุมอะไรได้อย่างเหตุการณ์นี้ วันนึงถ้าจิตใจเราดีพอ เราอาจจะย้อนกลับมามองแล้วเสียดายก็ได้


ความผิดของผมมีแค่ไหน ความจริงที่ไม่ถูกบิดเบือนเป็นยังไง คนรอบตัวที่อยู่ในชีวิตของผมจริงๆ อีกมากก็ได้รับรู้มาตลอด แต่ขอไม่อธิบายกับทุกคนขนาดนั้นนะครับ เพราะมันคือสิทธิส่วนบุคคลที่สามารถมีได้ และถือเป็นการให้เกียรติอีกฝ่าย ที่เราก็ยังหวังให้เขายังใช้ชีวิตในสังคมได้ต่อไป ถึงแม้จะมีเพื่อนพี่น้องของผมเดือดร้อนกันมาเยอะก็ตาม


ผมมั่นใจว่าผมได้เคลียร์ ได้ขอโทษในส่วนของผมไปหมดแล้ว ซึ่งทุกอย่างก็เหมือนจะดีในตอนแรก ทำให้ผมเข้าใจว่าเราจบกันอย่างเข้าใจกันแล้วจริงๆ แรกๆ ยังมีคุยเหมือนยังหวังดีต่อกันทุกอย่าง


ผมเชื่อว่าเบื้องหลังเรารู้กันดี ว่าจริงๆ แล้วผมโดนข่มขู่ยังไง มีการยืมมือใครติดต่อมาทำอะไรบ้าง ผมอาจจะไม่เอาผิดในส่วนนั้นก็ได้ครับ ขอแค่อยากให้จบกันไปดีๆ เหมือนที่คุยกันไว้สักที  แค่ต่างคนต่างอยู่เท่านั้นที่ต้องการ


ผมยังขอให้อีกฝ่ายได้มีชีวิตที่ดีขึ้นเหมือนที่หลายคนอวยพรให้ ผมหวังแบบนั้นจริงๆ เราต่างควรไปในวิถีของตัวเอง ไปเจอกับสิ่งที่ต่างคนต่างทำเอาไว้ แต่ขอเถอะครับ อย่าพยายามติดต่อมาอีก ผมไม่สะดวกใจที่จะเป็นพี่เป็นน้องอีกต่อไป เพราะสิ่งที่คุณสร้างมันไว้ทั้งหมด ผมเป็นให้ไม่ได้แล้วจริงๆ การกระทำของผม อาจจะมีผลในส่วนของความรู้สึก ผิดหวัง เสียใจ และไม่เคยออกมาพูดอะไรเลย


ไม่ว่ายังไง คนที่มีอคติ ก็จะเชื่อในแบบที่ตัวเองอยากจะเชื่ออยู่ดี เอาเป็นว่าผมมีเหตุผลของผม ในการตัดสินใจวันนี้ การเลือกแต่งงานกับใครสักคน มันก็คือทั้งชีวิตของผมเหมือนกัน และยิ่งผ่านเรื่องราวแบบนี้มา ทุกอย่างก็ยิ่งชัดขึ้นอีก ทำให้ผมแน่ใจมากกว่าเดิมหลายเท่า ก็ต้องขอขอบคุณในส่วนนี้ด้วย สิ่งที่เราแต่ละคนได้พบเจอมามันคงต่างกันแน่ๆ แต่ไม่ว่าใครจะมองยังไง ผมมั่นใจว่าผมตัดสินใจดีที่สุดแล้วครับ


ผมยอมให้บางคนและกลุ่มคนที่มีเจตนาปลุกปั่นได้ทำตามความพอใจตัวเอง จนล้ำเส้นกันมานาน สร้างความเข้าใจผิด เสื่อมเสีย และเสียหายมามากพอแล้ว หลังจากนี้ ไม่ว่าจะคำพูด ความคิดเห็น หรือการกระทำรูปแบบไหนก็ตาม ผมพร้อมเอาผิดให้ถึงที่สุดครับเพื่อครอบครัวของผม”


หลังจากที่เป๊กซ์โพสต์ระบายความในใจออกไป ก็มีเพื่อนๆ และแฟนๆ เข้ามาให้กำลังใจเยอะมากๆ รวมถึงนักร้องหนุ่ม ‘โอ๊ต ปราโมทย์’ ก็ได้แชร์ข้อความของเป๊กซ์ พร้อมเขียนข้อความบอกว่า “ถ้ามึงลุยกูลุยด้วย นี่ก็โดนมาเยอะ แต่ไม่เคยพูดเท่านั้นเอง และที่ผ่านมา ผมไม่พูดเพราะผมรักพี่ ไม่อยากทำให้พี่เสียใจ จากนี้ใครทำพี่ก็เหมือนทำผมด้วยว่ะ”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/XLPVZ2teUck


คุณอาจสนใจ