บันเทิง

ส่งกำลังใจ ‘เป๊กซ์ วง Zeal’ เตรียมผ่าตัดด่วน หลังพบติ่งเนื้อในเส้นเสียง

โดย chutikan_o

20 ก.พ. 2566

272 views

ร่วมส่งกำลังใจให้กับนักร้องหนุ่ม ‘เป๊ก วงซีล’ ที่ล่าสุดเตรียมเข้ารับการผ่าตัดในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ หลังเจ้าตัวมีอาการเสียงแหบขั้นรุนแรง และได้เข้ารับการรักษาเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ก่อนจะตรวจพบว่า มีก้อนติ่งเนื้อในกล่องเสียง และต้องรักษาด้วยการผ่าตัด และต้องงดใช้เสียงเป็นเวลา 1 เดือน



ทางค่าย ME RECORDS ต้นสังกัดของเป๊ก ได้ออกมาโพสต์แจ้งข่าวว่า “เนื่องจาก เป๊กซ์ วง Zeal (ปราชญ์ พงษ์ไชย) ศิลปินในสังกัดค่าย ME RECORDS ในเครือ มิวซิกมูฟ มีอาการเสียงแหบขั้นรุนแรง จึงได้เข้าพบแเพทย์ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และได้เข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จนเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แพทย์ได้ตรวจพบติ่งเนื้อในกล่องเสียง หรือติ่งเนื้อในเส้นเสียง (Vocal Cord Polyp) ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดทันที ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 และต้องงดใช้เสียงหลังการผ่าตัดเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 1 เดือน



จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ศิลปินจำเป็นต้องหยุดพักงานทั้งหมดในเดือนมีนาคม 2566 และต้องดูอาการของศิลปินอย่างใกล้ชิดต่อไป



ดังนั้นทางค่าย ME RECORDS จึงต้องขอเลื่อนงานทั้งหมดในเดือนมีนาคม 2566 ออกไปก่อนต้องขออภัยอย่างสูงสำหรับความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ หากมีอัปเดตเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบในภายหลังวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566”



เป๊กซ์ก็ได้โพสต์คำแถลงการณ์ของค่าย พร้อมเขียนแคปชั่นบอกด้วยว่า “ขออนุญาติเข้าอู่ซ่อมแซมเส้นเสียงก่อนนะครับ กราบขออภัยทุกงานที่จะต้องเลื่อนออกไป แล้วจะรีบรักษากลับมาให้เร็วที่สุดนะครับ”



ล่าสุด เป๊กซ์ก็ได้ออกมาไลฟ์ส่งตรงจากเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น บอกว่า มาเชียร์ ‘พี่ป๊อก วงซีล’ วิ่งแข่งเกียวโตมาราธอนที่ญี่ปุ่น ซึ่งตอนแรกตัวเองก็ลงแข่งไว้ แต่ว่าขอถอนตัวไป เพราะไม่ได้ซ้อม และต้องเตรียมตัวสำหรับการผ่าตัด เป๊กซ์บอกว่าตอนนี้ยังพูดได้ตามปกติ แค่ไม่ตะโกน พร้อมขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง แต่ทุกคนก็ไม่ต้องกังวล เพราะคุณหมอไม่ให้เครียด ซึ่งหลังกลับจากญี่ปุ่นก็จะเตรียมตัวสำหรับผ่าตัดในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ หลังจากนั้นก็ใช้เวลาพักฟื้น 1 เดือน โดยห้ามพูดเลย



เป๊กซ์ บอกอีกว่า ไม่ได้มีอาการเจ็บคอ แต่ด้วยความที่ทำงานใช้เสียงมาโดยตลอด 20 ปี มันก็มีโอกาสเสื่อมสภาพ ซึ่งคุณหมอก็ไม่แน่ใจว่าตุ่มที่เกิดขึ้น มันจะเป็นไวรัสหรือเปล่า เพราะบางทีเวลาเส้นเสียงเป็นแผล แล้วหายใจเข้าไป ตัวไวรัสก็อาจมีสิทธิ์ทำให้เกิดเป็นตุ่มขึ้นได้ ซึ่งในช่วงที่ตัวเองต้องพักงาน ก็จะให้ ‘เอ๊ะ จิรากร’ ไปช่วยร้องแทน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/eKs4OiaRsBQ

คุณอาจสนใจ